คอลัมน์ เด็กเด็ดเด็ด

มาดามดีดี้ สาวสองพันปี รายงานตัวประจำแท่นพร้อมทำหน้าที่มาดามดันแล้วค้า
อาทิตย์นี้ขอเก็บหนุ่มหน้าใสวัยละอ่อนไว้พินิจพิจารณาแล้วส่งชะนีหน้าหวานตาคมมาขึ้นแท่น “เด็กเด็ดเด็ด” เพราะยอมในความเก่งของนาง
ก่อนอื่นมาดามต้องขอแสดงความยินดีกับ”ป้อป”…ฐิตาภา สมมิตร นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขานาฏศิลป์ไทยศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ที่อาสาเข้ามาพัฒนากิจกรรมนักศึกษาจนได้รับการคัดเลือกขึ้นนั่งตำแหน่ง นายกองค์การนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2560

          ป้อปเล่าให้ฟังว่าเริ่มทำกิจกรรมตั้งแต่ชั้นปีที่ 2 โดยเริ่มไต่ระดับจากตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการ สโมสรคณะศิลปกรรมศาสตร์ จากนั้นก็ขยับมานั่งเก้าอี้เหรัญญิกองค์การนักศึกษา มทร.ธัญบุรี คลุกคลีอยู่กับงานตรงนี้เลยอยากเข้ามาพัฒนากิจกรรมนักศึกษา จึงตัดสินใจลงสมัครนายกองค์การนักศึกษา
“เคยรู้สึกไม่มั่นใจในการเข้ามารับตำแหน่งตรงนี้แต่มีรุ่นพี่ให้คำปรึกษาประกอบกับตัวเองมีประสบการณ์อยู่แล้ว เมื่อได้รับกำลังใจก็ทำให้เกิดความมั่นใจที่จะเข้ามาทำในสิ่งที่เราตั้งใจ ป้อปพร้อมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นและนำมาปรับแก้ในสิ่งที่เราขาด ตำแหน่งนายกองค์การนักศึกษาต้องมีความรับผิดชอบมากกว่าตำแหน่งอื่นๆ เมื่ออาสาเข้ามาแล้วก็เป็นจุดเปลี่ยน ที่ทำให้ต้องมีความรับผิดชอบให้มากกว่าคนอื่นเป็นเท่าตัว”ป้อปบอกอย่างมุ่งมั่น
ต้องทำงานร่วมกับสโมสรนักศึกษา 10 คณะ 1 วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย รวมทั้งชมรมต่างๆเพื่อพัฒนากิจกรรมนักศึกษา และส่งเสริมสนับสนุนศักยภาพนักศึกษาให้สอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัย ป้อปจึงต้องจัดตารางชีวิตโดยลำดับความสำคัญ ในการเรียนและการทำกิจกรรม ไม่ให้เรื่องหนึ่งเรื่องใดต้องร่วงลงมา
ป้อปบอกว่าปัจจุบันทุกเพศมีความเท่าเทียมกันและสังคมเปิดกว้างให้ผู้หญิงเข้ามาเป็นผู้นำมากขึ้น ซึ่งเมื่อได้รับโอกาสแล้วก็ควรจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด
สมกับเป็น “ผู้หญิงแถวหน้า” ที่จะมาเป็นผู้นำนักศึกษาเลยค้าคุณ!!!

C-170507009052

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]