คอลัมน์ ไอคิวทะลุฟ้า: ‘แคต ลิตเติ้ล บ๊อกซ์’กระบะทรายแมวพกพา

ข่าวสด ฉบับวันที่ 7 มิ.ย. 2566

จากความนิยมเลี้ยงแมวในปัจจุบันน.ส.วาสนา มากคำมี  หรือ “น้องเปิ้ล” นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จึงคิดค้นการออกแบบและพัฒนาชุดกระบะทรายแมวจากกากชา เพื่อการใช้งานนอกสถานที่ โดยมี อาจารย์ศรศิลป์ โสภณสกุลวงศ์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

เปิ้ล วาสนา เล่าว่าปัจจุบันการเลี้ยงแมวกำลังเป็นที่นิยม ด้วยเป็นสัตว์ที่มีขนาดเล็กและดูแลง่าย ใช้พื้นที่ไม่เยอะปัญหาหลักของการเลี้ยงแมวที่พบเจอคือการหมักหมมที่ทำให้เกิดกลิ่นจากสิ่งปฏิกูลและการขนย้ายกระบะทรายแมวสำหรับเดินทางในรถ เนื่องด้วยแมวจะมีนิสัยขับถ่ายในดินหรือทราย และจะฝังกลบเพื่อไม่ให้เกิดกลิ่น จึงสนใจออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับแมว เนื่องจากผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตสูงขึ้น เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ชื่อว่า “แคต ลิตเติ้ล บ๊อกซ์” (Cat Little Box) แบรนด์วาซูมิ

สำหรับ “แคต ลิตเติ้ล บ๊อกซ์” แบรนด์วาซูมิ กระบะทราย & ทรายแมว สูตรกากชาคามิเลีย ตราวาซูมิ เป็นกระบะทรายพร้อมทรายแมวกากชาคามิเลียผสมไม้สน สำหรับกากชาน้ำคามิเลียเป็นกากชาที่ได้จากการสลัดเอาน้ำมันไปใช้เป็นน้ำมันสำหรับปรุงอาหาร ในกากชามีสารซาโปนินช่วยในการฆ่าเชื้อราและลดกลิ่นอับ ทรายแมวสูตรกากชาคามิเลีย คุณสมบัติดูดซับของเสียได้ดี ไม่เปื้อนเท้าแมว ไม่มีฝุ่น ปลอดภัยทั้งคนเลี้ยงและแมว ย่อยสลายง่าย เม็ดใหญ่เหมาะ

สำหรับแมวขนยาว ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เก็บกลิ่นได้ดี ส่วนกระบะทรายผลิตจากกระดาษ สามารถรีไซเคิลได้

ไม่สะสมแบคทีเรีย เป็นชุดกระบะทรายแมวจากกากชาสำหรับพกพาเพื่อใช้แล้วทิ้ง เหมาะสำหรับการเดินทาง ที่พักอาศัยหรือโรงแรมแมว

การใช้งาน “แคต ลิตเติ้ล บ๊อกซ์” ขึ้นรูปเป็นกระบะทราย เมื่อใช้เสร็จเก็บทิ้งได้ ประหยัดพื้นที่ในการเดินทางและ ไม่สะสมแบคทีเรียจากการใช้งานในระยะยาว อยู่ในขั้นตอนขอยื่นสิทธิบัตร ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.09-3214-8644 อีเมล์ wadsanamak@gmail.com

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]