‘มทร.-สช.’พัฒนาธนาคารหน่วยกิต

ข่าวสด ฉบับวันที่ 1 มี.ค. 2566

ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี คลองหก) อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายวีระศักดิ์ วงษ์สมบัติ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (เอ็มโอยู) “การจัดการศึกษาและการสะสมหน่วยกิตในระบบธนาคารหน่วยกิต” ระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และสำนักงานคณะกรรมการ ส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) โดยมี รศ.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมทร.ธัญบุรี และ นายประพัทธ์ รัตนอรุณ รองเลขาธิการสช. ร่วมลงนาม มีดร.สมใจ วิเศษทักษิณ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการสช., ผู้บริหารมหาวิทยาลัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี

สืบเนื่องจาก มทร.ธัญบุรี ได้ดำเนินการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตระบบธนาคารหน่วยกิตมาอย่างต่อเนื่อง และได้ร่วมพัฒนาระบบธนาคารหน่วยกิตทั้งภายในมหาวิทยาลัย การเชื่อมต่อระบบกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง โดยใช้ระบบดิจิทัล เครดิตแบงก์ มทร.ธัญบุรี ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนในการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิตระบบธนาคารหน่วยกิต

รศ.สมหมายกล่าวว่า มทร.ธัญบุรี ร่วมกับ สช. ในการจัดการศึกษาและการสะสมหน่วยกิตในระบบธนาคารหน่วยกิต ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต มีวัตถุประสงค์ 4 ข้อ คือ 1.เพื่อร่วมมือกันจัดการศึกษา และพัฒนาผู้เรียนในสังกัด สช. ให้เกิดการเรียนรู้เต็มศักยภาพ มีความรู้ และทักษะด้านวิชาการ ด้านวิชาชีพ และมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตรการศึกษาของโรงเรียนในสังกัด สช. และการจัดการศึกษาและการสะสมหน่วยกิตระดับ ปริญญาตรีในระบบธนาคารหน่วยกิต 2.เพื่อร่วมมือกันพัฒนาทรัพยากรบุคคลสู่มาตรฐานวิชาชีพและมาตรฐานอาชีพ 3.เพื่อสร้างภาคีเครือข่ายร่วมพัฒนาคุณภาพและนวัตกรรมการศึกษา และ 4.เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานการจัดการเรียนการสอนและเข้าร่วมโครงการการเรียนรู้ตลอดชีวิตระบบธนาคารหน่วยกิตของ มทร.ธัญบุรีกำหนดระยะเวลาของความร่วมมือฉบับนี้มีระยะเวลา 4 ปี

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]