มทร.ธัญบุรี แจกเกรดAเด็กเก่งอังกฤษ

          ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้มหาวิทยาลัยได้ออกประกาศยกเว้นการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มีความรู้ความสามารถและทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในระดับดี ให้สามารถเทียบผลการเรียนในรายวิชาภาษาอังกฤษ หมวดวิชาศึกษาทั่วไปโดยไม่ต้องเข้าเรียน นักศึกษาจะได้คะแนนระดับเอ คือ วิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 ซึ่งต้องผ่านเกณฑ์ผลสอบ TOEIC ได้คะแนน 500 คะแนน ขึ้นไป ผลสอบ TOEFL คะแนนระดับ 32 คะแนนขึ้นไป ผลสอบ IELTS คะแนน 4.5 คะแนนขึ้นไป โดยนักศึกษาสามารถนำผลคะแนนอย่างใดอย่างหนึ่งมาใช้เป็นหลักฐานก็ได้

          ผศ.ดร.สมหมาย กล่าวต่อไปว่า หากจะขอยกเว้น 2 รายวิชา ได้แก่ ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 และ 2 จะต้องมีผลสอบ TOEIC 500 คะแนนขึ้นไป ผลสอบ TOEFL ระดับ 35 คะแนนขึ้นไป ผลสอบ IELTS 5.0 คะแนนขึ้นไปอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงจะได้คะแนนในระดับเอ แต่หากขอยกเว้น 3 รายวิชา ได้แก่ ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 และ 2 วิชาสนทนาภาษาอังกฤษ จะต้องมีผลสอบ TOEIC  550 คะแนนขึ้นไป ผลสอบ TOEFL ระดับ 46 คะแนนขึ้นไป ผลสอบ IELTS  5.5 คะแนนขึ้นไปอย่างใดอย่างหนึ่ง
“มหาวิทยาลัยเล็งเห็นถึงศักยภาพในการใช้ภาษาอังกฤษของนักศึกษา จึงได้ออกประกาศดังกล่าวและต้องการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ใช้เวลาว่างลงเรียนในรายวิชาอื่นที่สนใจ นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้นักศึกษาสอบวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษ โดยผู้ที่สอบ TOEIC ได้ 500 คะแนนขึ้นไป มหาวิทยาลัยจะช่วยออกค่าสอบจำนวน 950 บาท ซึ่งมีนักศึกษานำผลสอบที่ได้มาเบิกค่าสอบกับทางมหาวิทยาลัยเป็นจำนวนมาก” ผศ.ดร.สมหมาย กล่าว.

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]