‘มทร. ธัญบุรี’ ผนึกเครือข่าย จัดเวที ‘นวัตกรรมอาหารฯ’

มติชน (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562
รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เผยว่า เรื่องราวด้านนวัตกรรมเกษตรและ อาหารเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของมหาวิทยาลัยและสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ มหาวิทยาลัยจึงเล็งเห็น ประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นในการวิจัยและพัฒนา จึงได้ร่วมมือกับสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม, Food Industry Researchand Development Institute (Taiwan), Louisiana State University (USA), Universiti Sultan Zainal Abidin (Malaysia), E. G. S. Pillay Engineering College (India) พร้อมด้วย Yunnan University และ China Academy of Chinese Medical Sciences (China) จัดประชุมวิชาการและนำเสนอผลงาน วิจัยระดับนานาชาติ ครั้งที่ 1 (The 1 st RMUTT Food Innovation and Smart Farm International Conference) ในหัวข้อ “Food Innovation and Smart Farm : FISF” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยและนวัตกรรม ด้านเกษตรและอาหาร รวมทั้งแลก เปลี่ยนความรู้ความคิดเห็นและอัปเดตเทคโนโลยีที่ทันสมัยระหว่างผู้เชี่ยวชาญ จากหน่วยงานชั้นนำในต่างประเทศ คณาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัยจาก หน่วยงานระดับชาติรวมถึงผู้เชี่ยวชาญ จากภาคอุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร
โดยแบ่งกลุ่มนำเสนอผลงานวิจัยเป็น 4 กลุ่ม คือ (1) Food processing, Food engineering, Food packaging, and Smart farm (2) Food microbiology, Food safety, Food chemistry, and Biotechnology (3) Functional foods and nutrition (4) Nutraceuticals and herb products ซึ่งจะจัดขึ้นใน วันที่ 5-6 ก.ค. 2562 เวลา 08.00-17.30 น. ห้องประชุมสงค์ธนาพิทักษ์ มทร. ธัญบุรี ผู้สนใจสามารถศึกษาและส่งบทความวิจัย เข้าร่วมได้ที่เว็บไซต์ www.fisf.rmutt.ac.th
ผลงานวิจัยที่ผ่านการพิจารณาจะได้รับการตีพิมพ์ในวารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลธัญบุรี และจะพิจารณาพิเศษเพื่อตีพิมพ์ในวารสาร Malaysian Applied Biology Journal หรือสอบถาม เพิ่มเติมที่ มทร.ธัญบุรี โทร. 02 549 4150 เปิดรับบทความวิจัยตั้งแต่บัดนี้จนถึง วันที่ 30 เม.ย. 2562
รศ.ดร.ประเสริฐ ยังกล่าวอีกด้วยว่า การจัดงานประชุมวิชาการครั้งนี้จะก่อให้ เกิดการต่อยอดและพัฒนาผลงานวิจัยเพื่อใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ สร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่าง นักวิจัย นักวิชาการทั้งในและต่างประเทศซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาและยกระดับงานวิจัย อันจะช่วย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจกระแสใหม่ที่ เกิดให้ก่อประโยชน์ต่อประเทศชาติ ต่อไปได้

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]