เจ๋งสกัด’ว่านตาลเดี่ยว’ทำเซรั่มบำรุงผิว

เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2561
ผศ.ดร.กรวินท์วิชญ์ บุญพิสุทธินันท์ อาจารย์จากวิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ในฐานะผู้วิจัย ที่ร่วมนำผลการวิจัยก่อนหน้านี้มาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวผสมสารสกัดว่านตาลเดี่ยวเข้มข้น บอกว่า จากผลการวิจัย (A Novel Active Ingredient From Hypoxis Aurea Lour. For Anti-Aging Cosmetics) สารสกัดว่านตาลเดี่ยว มีคุณสมบัติเด่นช่วยลดเอนไซม์ไทโรซิเนสที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดเม็ดเมลานินสีดำบนผิวหนัง ทำให้คงเหลือแต่ฟีโอเมลานินซึ่งเป็นเม็ดเมลานินสีขาว หรือช่วยให้ผิวขาวขึ้นนั่นเอง อีกทั้งยังสามารถต้านอนุมูลอิสระที่ดีอีกด้วย ตนและผู้ร่วมวิจัยได้นำผลงานวิจัยว่านตาลเดี่ยวไปเผยแพร่ในเวทีต่างประเทศ จนได้รับรางวัลทรงคุณค่าด้านการแพทย์ในการประกวด World Innovator Award Festival ที่ประเทศเกาหลีใต้
คุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจของว่านตาลเดี่ยวนอกจากช่วยทำให้ผิวขาวแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในชั้นเซลล์ผิวเทียบเท่าวิตามินซี สามารถนำไปใช้เป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวประเภทต่อต้านริ้วรอยช่วยลดริ้วรอย และทำให้ผิวมีความเนียนเรียบขึ้นมากกว่าเดิม เพราะสารสกัดว่านตาลเดี่ยวจะกระตุ้นให้เซลล์ผิวสร้างคอลลาเจนขึ้นมาได้เอง ซึ่งจะมีความแตกต่างจากการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของคอลลาเจน
ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น และได้ก้าวสู่การเผยแพร่ แข่งขันในเวทีต่างประเทศ จนคว้าหลายรางวัลวิจัย จึงร่วมต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ทั้งครีมบำรุงผิวสูตรกลางวันและกลางคืน รวมถึงเซรั่มบำรุงผิว ซึ่งจะช่วยให้ผิวมีสุขภาพที่ดีมีความขาวกระจ่างใส ริ้วรอยลดเลือนลง และใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ว่า “ลิโอบราส” ผลิตภัณฑ์บำรุง ผิวที่มีการพัฒนาด้วยงานวิจัยและนวัตกรรม ถือเป็นการศึกษาวิจัยและพัฒนาอย่างเป็นระบบ เพื่อบ่งบอกถึงคุณภาพ องค์ความรู้ ทำให้เกิดความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ และยังได้จดแจ้งเครื่องสำอางเป็นที่เรียบร้อยโดยสามารถตรวจสอบข้อมูลจากเลขจดแจ้งได้ที่เว็บไซต์ในส่วนของระบบเครื่องสำอาง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข เพื่อเพิ่มความมั่นใจด้านความปลอดภัยและมาตรฐานด้านผลิตภัณฑ์
สารสกัดว่านตาลเดี่ยว นอกจากนำพืชสมุนไพรมาสร้างประโยชน์และเกิดมูลค่าเพิ่มแล้ว ยังสามารถเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภคที่ใส่ใจด้านสุขภาพผิวด้วย เพราะมีงานวิจัยรองรับ มีการให้ข้อมูลที่ตรวจสอบกลับได้ และกำลังวิจัยพัฒนาต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์อื่นเพิ่มเติม เพื่อให้คนไทยได้ใช้ของที่มีคุณภาพ ในราคาน่าพึงพอใจ ที่สำคัญเป็นการแปลงร่างผลงานวิจัยสู่ผลิตภัณฑ์สินค้าสุขภาพผิว ข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 08-8266-7266.

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]