มทร.ธัญบุรีเจ๋งคว้าแชมป์โลกไมโครซอฟต์ ปลื้มชนะประเทศมหาอำนาจด้านไอที นศ.เผยสุดภูมิใจสร้างชื่อเสียง

ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 03 สิงหาคม พ.ศ. 2561
ปลื้มชนะประเทศมหาอำนาจด้านไอที นศ.เผยสุดภูมิใจสร้างชื่อเสียง
รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ให้สัมภาษณ์จากประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า มทร.ธัญบุรี ได้ส่งนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขัน “The Microsoft Office Specialist World Champions 2018” และ “Adobe Certified Associate World Championship 2018” ซึ่งจัดโดย CERTIPORT ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 28 ก.ค.-1 ส.ค. ที่ผ่านมา มีตัวแทนจากประเทศต่างๆเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 70 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศมหาอำนาจทางด้านไอที ทั้งสหรัฐอเมริกา จีน ไต้หวัน เป็นต้น โดยปีนี้ มทร.ธัญบุรี ส่งนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 4 คน ได้แก่ นายนัทธพงศ์ ถือมาลา นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม เข้าร่วมการแข่งขันในโปรแกรม Microsoft Power Point2013 นายอภินันท์ เข็มสัมฤทธิ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ แข่งขันในโปรแกรม Microsoft PowerPoint 2016
ขณะที่ น.ส.รัชดาภรณ์ อ่อนดีกุล นักศึกษาชั้นปีที่ 3 และนายคีรีธาร ศิริเวช นักศึกษาชั้นปีที่ 3 จากคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน แข่งขันในรายการ Adobe Certified Associate
ทั้งนี้ หลังจากจบการแข่งขันปรากฏว่า นายนัทธพงศ์ สามารถทำคะแนนการแข่งขันได้สูงสุด จนคว้าแชมป์โลก อันดับที่ 1 รายการ Microsoft PowerPoint 2013 มาครองได้ในที่สุด สร้างความดีใจให้กับทั้งนักศึกษาและทีมงานเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ น.ส.รัชดาภรณ์ ได้อันดับที่ 2 ของโลก จากการแข่งขันในรายการ Adobe Certified Associate ขณะที่นายอภินันท์ ได้อันดับที่ 3 ของโลก จากรายการ Microsoft PowerPoint 2016 และนายคีรีธาร ศิริเวช ได้อันดับที่ 4 ของโลกจากการแข่งขันในรายการ Adobe Certified Associate ด้วยเช่นกัน และนับเป็นครั้งที่ 2 ที่ มทร.ธัญบุรี สามารถสร้างชื่อเสียงในเวทีโลก
นายนัทธพงศ์ แชมป์โลก Microsoft Power Point 2013 คนล่าสุดกล่าวว่า โจทย์ในปีนี้ยากและเน้นที่การสร้างแอนิเมชันที่ซับซ้อนการใส่เอฟเฟกต์ให้กับข้อความหรือรูปภาพในสไลด์ ตนรู้สึกทั้งตื่นเต้นและภูมิใจเป็นอย่างมากที่สร้างชื่อเสียงและความสำเร็จให้กับประเทศ ขอแสดงความยินดีกับเพื่อนอีก 3 คน ที่คว้ารางวัลเช่นกัน ต้องขอบคุณมหาวิทยาลัยที่ให้พวกเราได้มีโอกาสไปแข่งขันในเวทีระดับโลก และบริษัท เออาร์ไอที จำกัด ที่ช่วยฝึกซ้อม.

ที่มา: www.thairath.co.th

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]