คอลัมน์ เด็กเด็ดเด็ด

ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2561
มาดามดีดี้
มาดามดีดี้ สาวสวยแซ่บซ่า ขอรายงานตัวเข้าประจำแท่นพร้อมทำหน้าที่แล้วค่า
อาทิตย์นี้ขอแนะนำให้รู้จักว่าที่นักออกแบบผลิตภัณฑ์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เจ้าของผลงานการออกแบบชุดอุปกรณ์เครื่องครัวจากดินเผาเตาแม่น้ำน้อยผู้เปิดประตูความคิดสร้างสรรค์และช่วยต่อลมหายใจเครื่องปั้นดินเผาแม่น้ำน้อยภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวสิงห์บุรี
นิภาภัทร ตันประดับสิงห์ เป็นชื่อสกุลจริงตามไอดีการ์ดส่วนนิกเนมเพื่อนๆเรียกขานกันว่า “ไอซ์” ปัจจุบันเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 เธอเป็นชาวสิงห์บุรีโดยกำเนิด ที่บ้านประกอบอาชีพพ่อค้าคนกลางรับซื้อขายอ้อยหลังจบ ม.ปลายจาก โรงเรียนสิงห์บุรี ก็ได้โควตาเข้าศึกษาต่อที่ มทร.ธัญบุรี
ไอซ์ชอบเรียนศิลปะมาตั้งแต่เด็กตอน ป.3 ได้รับรางวัลชนะเลิศ การวาดรูปวันแม่ ป.6 ได้รับรางวัลเหรียญทองการวาดรูปงานหัตถกรรมท้องถิ่น จากนั้นก็ฝึกหัดฝีมือมาตลอดจนเข้ามาศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยการได้เลือกเรียนในสิ่งที่ตนชอบรู้สึกมีความสุขมากไม่ต้องเคร่งเครียด ได้ทำงานออกแบบผลงานและนำผลงานเข้าประกวดก่อนหน้านี้ก็ส่งผลงานเข้าประกวดที่โรงพยาบาลพญาไทโดยนำวัสดุจากของเหลือใช้จากโรงพยา-บาลมารีไซเคิลเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย
สำหรับผลงานล่าสุดเป็นอุปกรณ์เครื่องครัวสำหรับใช้ในการหั่นสับบดและคั้นเพื่อการประกอบอาหาร โดยใช้ดินเผาเตาแม่น้ำน้อย จ.สิงห์บุรี ที่มีความแข็งแรงทนทานทนความร้อนสูง และในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ไอซ์บอกนอกจากฟังก์ชันที่น่าสนใจแล้ว ต้องคำนึงถึงความสวยงามและดึงดูดที่จะหยิบมาใช้ ที่สำคัญปลอดภัยจากสารปนเปื้อนตะกั่วและสามารถใช้เป็นต้นแบบสู่เชิงพาณิชย์ได้ในอนาคต
ใครสนใจนำไปผลิตติดต่อได้ที่ มทร.ธัญบุรี รับรอง “งานดี” แน่นอนค่า!!!

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]