คอลัมน์ กรุงเทพมอนิเตอร์: แผ่นสุขอนามัยสมุนไพรคว้ารางวัลโลก

กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 02 มีนาคม พ.ศ. 2561
ผลิตภัณฑ์สุขอนามัยสตรีจากสารสกัดสมุนไพรไทย ประกอบด้วย เม็ดสอดช่องคลอดจากสารสกัดสมุนไพรไทย โลชั่นทำความสะอาดและทิชชูเปียก เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่แพ้ยาแผนปัจจุบัน และผู้ที่ดื้อต่อยาแผนปัจจุบัน การันตีด้วยรางวัลเหรียญทองและรางวัลพิเศษ Diploma จากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในรัสเซีย ในงานแฟร์สิ่งประดิษฐ์นานาชาติกรุงโซลปี 2560
ภญ.เอมอร ชัยประทีป อาจารย์วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวว่า ปัจจุบันพบการดื้อยาเหน็บรักษาเชื้อราในช่องคลอดเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้ยาไม่ต่อเนื่องและไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์และเภสัชกร ที่สำคัญคือในตลาดออนไลน์มีผลิตภัณฑ์เม็ดสอดช่องคลอด และผลิตภัณฑ์สุขอนามัยสำหรับสตรีจากสมุนไพรไทยโฆษณาและจำหน่ายอยู่ทั่วไป ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ผู้ใช้เสี่ยงต่อการแพ้ และติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น
มีหลายการศึกษารายงานว่ากระเทียมและข่า มีฤทธิ์ยับยั้ง การเจริญของเชื้อรา จึงเป็นที่มาของการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสารสกัดกระเทียมและข่าเพื่อสุขอนามัยสำหรับสตรี โดยใช้กระบวนการตอกยาเม็ดแบบแกรนูลเปียกและเป็นไปตามมาตรฐานสากล นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเพื่อลดการนำเข้าผลิตภัณฑ์สุขอนามัยสำหรับสตรีและยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสมุนไพรไทย

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]