‘มทร.ธัญบุรี’พร้อมเจ้าภาพกีฬามหา’ลัยชิง497เหรียญทอง

ไทยรัฐ (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2560

“มทร. ธัญบุรี” มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตธัญบุรี คลอง 6 จ.ปทุมธานี พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งที่45″ ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 22-31 ม.ค.2561 โดยครั้งนี้จะมี 114 สถาบัน จำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ 15,000 คน ร่วมชิงชัยใน 39 ชนิดกีฬา 497 เหรียญทอง ซึ่งเจ้าภาพจัดระบบอำนวยความสะดวกให้ผู้มาเยือนอย่างเต็มที่
รศ.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตธัญบุรี คลอง 6 จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า มทร.ธัญบุรี ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.)และคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย(ก.ก.ม.ท.)ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 45 “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” พ.ศ.2561 ระหว่างวันที่ 22-31 ม.ค.2561 โดยมีสถาบันการศึกษาเข้าร่วมชิงชัย 114 สถาบัน จำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประมาณ 15,000 คน ซึ่งที่ผ่านมา มทร.ธัญบุรีได้เตรียมการเป็นเจ้าภาพไว้พร้อมแล้ว
สำหรับแนวคิดของ “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” คือ “นวัตกรรมกีฬาสร้างสรรค์ สานสัมพันธ์มหาะวิทยาลัย” เป็นการส่งเสริมการแข่งขันที่เปี่ยมด้วยน้ำใจนักกีฬา และยังมีการจัดกิจกรรมอื่นๆ ที่จะสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพในการใส่ใจการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้สังคมไทยสู่เป้าหมายในการมีสุขภาพกาย สุขภาพใจดีถ้วนหน้า ส่วนตัวนำโชค(มาสคอต)ประจำการแข่งขัน “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” มี 2 ตัวคือ “น้องอินโน” เป็นผู้ชายมาจากคำว่า “Innovative” และ “น้องนีโอ” เป็นผู้หญิงมาจากคำว่า “Neo Technology” โดยระหว่างการเป็นเจ้าภาพ ทาง มทร.ธัญบุรี จัดระบบขนส่งภายในมหาวิทยาลัยมีรถไฟฟ้ารับ-ส่งโดยไม่คิดค่าบริการระหว่างหอพักนักกีฬา สนามแข่งขันหรืออาคารต่างๆ ของมหาวิทยาลัยตั้งแต่เวลา 07.00-19.00 น.
ส่วนการรักษาพยาบาล มีโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งแพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่ที่พร้อมให้บริการทุกสนามแข่งขัน ส่วนระบบรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง จึงขอประกาศว่าทาง มทร.ธัญบุรี พร้อมมากกับการเป็นเจ้าภาพ “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์”
อนึ่ง สำหรับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 45″ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” กำหนดจัดชิงชัย 39 ชนิดกีฬา 497 เหรียญทอง ประกอบด้วยกรีฑา,ว่ายน้ำ,บาสเกตบอล,ฟุตบอล,วอลเลย์บอล,แบดมินตัน,เซปักตะกร้อ,เทควันโด,ฟุตซอล,เทนนิส,วอลเลย์บอลชายหาด,เปตอง,ลีลาศ,เทเบิลเทนนิส,ดาบสากล,ปันจักสีลัต,คาราเต้-โด,ยูโด,ยูยิตสู,ฮอกกี้,แฮนด์บอล,ซอฟท์บอล,ยิงปน,ปีนหน้าผา,กอล์ฟ,มวยสากลสมัครเล่น,รักบี้ฟุตบอล,เรือพาย,เชียร์ลีดดิ้ง,เพาะกาย,เอแม็ท,ครอสเวิร์ด,บริดจ์,หมากกระดาน,มวยไทยสมัครเล่น,ตะกร้อลอดห่วง,ดาบไทย,บาสเกตบอล 3 คนและเอ็กซ์ตรีม

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]