ทัพไทย 125 คนลุยปรีอชก.อิเหนา

คม ชัด ลึก ฉบับวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560

แข่ง 6 กีฬาผวาเจ้าภาพไม่พร้อม
“บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมระหว่างคณะกรรมการโอลิมปิก ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ 6 สมาคมกีฬาที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ อินวิเทชั่น ทัวร์นาเมนท์-โรด ทู เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ในปี 2018 ที่ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิก บ้านอัมพวัน เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม
การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ อินวิเทชั่น ทัวร์นาเมนท์จะจัดขึ้นที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 8-18 กุมภาพันธ์ 2561 จำนวน 6 ชนิดกีฬา คือ กรีฑา บาสเกตบอล มวยสากล ปันจักสีลัต ยกน้ำหนัก และยิงธนู ซึ่งจะเป็นรายการทดสอบความพร้อมของอินโดนีเซียก่อนจะเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม-2 กันยายน 2561
สมาคมกีฬาได้สรุปจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่จะส่งแข่งขัน ประกอบด้วย กรีฑา นักกีฬา 30 คน เจ้าหน้าที่ 7 คน, บาสเกตบอล นักกีฬา 12 คน
เจ้าหน้าที่ 6 คน, มวยสากล นักกีฬา 10 คน เจ้าหน้าที่ 4 คน, ปันจักสีลัต นักกีฬา 10 คน เจ้าหน้าที่ 5 คน, ยกน้ำหนัก นักกีฬา 14 คน เจ้าหน้าที่ 6 คน และยิงธนู นักกีฬา 16 คน เจ้าหน้าที่ 5 คน รวมทั้งสิ้น 125 คน แบ่งเป็น นักกีฬา 92 คน และเจ้าหน้าที่ 33 คน โดยกำหนดให้ส่ง รายชื่อภายในวันที่ 8 มกราคม 2561
ศ.เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิก เสนอว่า การแข่งขันครั้งนี้อยากให้ทั้ง 6 สมาคมกีฬาไปร่วมการแข่งขัน และบันทึกรายละเอียดต่างๆ ว่าเจ้าภาพอินโดนีเซีย มีความพร้อมอย่างไรบ้างในการเป็นเจ้าภาพ ทั้งเรื่องสนามแข่งขัน ที่พัก และนักกีฬา เพื่อเป็นการไม่ประมาทก่อนจะเข้าสู่การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ของจริงในเดือนสิงหาคม
“บิ๊กจา” กล่าวปิดท้ายว่า นักกีฬาไทยจะ เข้าร่วม 6 กีฬา จากทั้งหมด 9 ชนิดกีฬา อีก 3 ชนิด กีฬาที่ไม่ได้ส่งคือ ฟุตบอล วอลเลย์บอล และ เทควันโด เพราะยังไม่พร้อม โดยงบประมาณ เตรียมนักกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อยู่ที่ 3 ล้านบาท อย่างไรก็ตามสิ่งที่ยังน่ากังวลคือ เรื่องการเดินทาง ทั้งเรื่องตั๋วเครื่องบิน และเรื่องการรับส่งของอินโดนีเซีย โดยนักกีฬาไทยที่ไปแข่งขัน หนนี้ จะได้ไปดูความพร้อมของเจ้าภาพรวมทั้งไป ดูชาติอื่นในเอเชียว่าชาติอื่นส่งนักกีฬาตัวจริง มาหรือไม่ ซึ่งจะถือเป็นการเตรียมพร้อมก่อนแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ในปีหน้า
“ช้างศึก” ยู 23 เร่งฟิต “เจนรบ”
ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยังปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ได้ตัดสินใจจับ 2 นักเตะ อย่าง เจนรบ สำเภาดี กองหน้ากัปตันทีม และ วรวุฒิ นามเวช กองหลังคนสำคัญ ซ้อมแยกเพื่อพัฒนาศักยภาพร่างกายเป็นพิเศษ โดย โทมัส ดุสโก โค้ชฟิตเนสของทีม ได้เน้นการเพิ่มกล้ามเนื้อ ความแข็งแกร่ง และความทนทานต่อการแข่งขัน
เจนรบ สำเภาดี กัปตันทีม กล่าวว่า “ความพร้อมของผมส่วนตัวก็มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่ต้องเช็กกัน อีกครั้ง ซึ่งการเน้นพัฒนาร่างกายก็เป็นแนวทาง ที่ดีเพราะหากร่างกายพร้อมสมบูรณ์เราก็สามารถ ดึงศักยภาพของตัวเองออกมาได้ทั้งหมด ส่วนสภาพทีมตอนนี้ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ”
ด้าน วรวุฒิ นามเวช กล่าวว่า “สภาพร่างกายผมตอนนี้ก็อยู่ที่ประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ เพราะผมไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามในช่วงหลังเท่าไหร่ผมคิดว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนก็มุ่งมั่นมากกว่าเดิม หลังเสร็จการแข่งขันเอ็ม-150 คัพ มา ตอนนี้เรามี ข้อบกพร่องทุกคนก็อยากจะแก้ไขให้ดีขึ้น”
สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจน ถึงวันที่ 30 ธันวาคม และจะมีเกมอุ่นเครื่องในไทย อีกหนึ่งนัดพบ พัทยา ยูไนเต็ด ในวันที่ 29 ธันวาคม ก่อนจะเดินทางไปที่ประเทศจีนเพื่อร่วมการแช่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในวันที่ 3 มกราคม 2561 ต่อไป
มทร.ธัญบุรีพร้อมจัดกีฬาปัญญาชน
รศ.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตธัญบุรี คลอง 6 จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า มทร.ธัญบุรี ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) และคณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 45 “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 22-31 มกราคม 2561 โดยมีสถาบันการศึกษาเข้าร่วมชิงชัย 114 สถาบัน จำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประมาณ 15,000 คน
สำหรับแนวคิดของ “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” คือ “นวัตกรรมกีฬาสร้างสรรค์ สานสัมพันธ์มหาวิทยาลัย” เป็นการส่งเสริมการแข่งขันที่เปี่ยมด้วยน้ำใจนักกีฬาและยังมีการจัดกิจกรรมอื่นๆ ที่จะสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพในการใส่ใจในการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้สังคมไทยสู่เป้าหมายในการ มีสุขภาพกาย สุขภาพใจดีถ้วนหน้า โดยมาสคอตประจำการแข่งขันมี 2 ตัว คือ “น้องอินโน” เป็นผู้ชาย มาจากคำว่า “Innovative” และ “น้องนีโอ” เป็นผู้หญิง มาจากคำว่า “Neo Technology”
ทั้งนี้ ระหว่างการเป็นเจ้าภาพ มทร.ธัญบุรี จัดระบบขนส่งภายในมหาวิทยาลัยมีรถไฟฟ้ารับ-ส่ง โดยไม่คิดค่าบริการระหว่างหอพักนักกีฬา สนามแข่งขัน หรืออาคารต่างๆ ของมหาวิทยาลัย โดยไม่คิด ค่าใช้จ่ายตั้งแต่เวลา 07.00-19.00 น. การรักษาพยาบาล มีโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ที่พร้อมให้บริการทุกสนามแข่งขัน ส่วนระบบรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง จึงขอประกาศว่า มทร.ธัญบุรี พร้อมมากแล้วในการเป็นเจ้าภาพ “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์”
สำหรับ “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” กำหนดจัดชิงชัย 39 ชนิดกีฬา 497 เหรียญทอง ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, บาสเกตบอล, ฟุตบอล, วอลเลย์บอล, แบดมินตัน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, ฟุตซอล, เทนนิส, วอลเลย์บอลชายหาด, เปตอง, ลีลาศ, เทเบิลเทนนิส, ดาบสากล, ปันจักสีลัต, คาราเต้-โด, ยูโด, ยูยิตสู, ฮอกกี้, แฮนด์บอล, ซอฟท์บอล, ยิงปืน, ปีนหน้าผา, กอล์ฟ, มวยสากลสมัครเล่น, รักบี้ฟุตบอล, เรือพาย, เชียร์ลีดดิ้ง, เพาะกาย, เอแม็ท, ครอสเวิร์ด, บริดจ์, หมากกระดาน, มวยไทยสมัครเล่น, ตะกร้อลอดห่วง, ดาบไทย, บาสเกตบอล 3 คน และเอ็กซ์ตรีม

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]