“คลินิกลอยฟ้า” เปิดโอกาสให้คนทุกกลุ่มรับบริการตรวจสุขภาพฟรี

ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในการให้บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นประจำทุกปี กลุ่มบริษัทบีทีเอสได้จัดงาน “คลินิกลอยฟ้า” อย่างต่อเนื่อง มาเป็นปีที่ 15 แล้วโดยร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดล, วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และโรงพยาบาลชั้นนำ มาให้บริการตรวจสุขภาพแก่ประชาชนทั่วไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส บางนา ระหว่างวันที่ 25-28 พ.ค.60
การจัดงานในปีนี้ ได้จัดในรูปแบบโซนสถานีตรวจสุขภาพ แบ่งเป็น 9 สถานี อาทิ สถานีเบาหวาน, สถานีมะเร็ง, สถานีตา, สถานีกระดูกและข้อ, สถานีฟัน, สถานีรักษาตับเป็นต้น ซึ่งแต่ละสถานีได้จัดโปรแกรมการตรวจสุขภาพในโรคที่มีความเสี่ยงสูง และเป็นปัจจัยก่อให้เกิดโรคร้ายแรงในอนาคตของคนเมืองในยุคปัจจุบัน โดยนำอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยมาให้บริการ อาทิ การตรวจคลื่นหัวใจไฟฟ้า (EKG ), ตรวจสมรรถภาพหลอดเลือดแดงส่วนปลาย (ABI ), ตรวจสมรรถภาพหลอดเลือดสมอง ด้วยเครื่องอัลตราซาวด์แคโรติกเพื่อประเมินภาวะหลอดเลือดสมองตีบตัน, การตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม-มะเร็งปากมดลูก ฯลฯโดย พัชนียา สุขเจริญ
ตัวแทนผู้บริหารกลุ่มบีทีเอส กล่าวว่า จากการจัดงานในแต่ละปี เราจะมีการประเมินผลการจัดงานจากข้อมูลของโรงพยาบาลต่างๆที่มาร่วมให้บริการตรวจสุขภาพ ในแต่ละครั้งได้มีผู้เข้ามารับการตรวจสุขภาพในงาน โดยเฉลี่ยประมาณ 1,500 ราย อายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป ส่วนใหญ่มักจะเข้ามารับการตรวจเบาหวานเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยหัวใจและตาการจัดงานเราพยายามที่จะกระจายไปให้ครอบคลุมจุดต่างๆของเมือง ทั้งในจุดกลางเมืองและทางฝั่งธนฯ โดยในปีนี้ได้จัดในเส้นทางส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ซึ่งเป็นย่านชุมชนใหญ่เพื่อให้โอกาสคนทุกกลุ่มเข้ามารับบริการตรวจสุขภาพฟรี.

C-170529009147

C-170529039097

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]