มทร.ธัญบุรีดันนศ.ปรับตัว อบรม’From Gen Z to be CEO’ พัฒนาผู้ประกอบการยุคดิจิทัล

แนวหน้า ฉบับวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2564
ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวถึงการที่มหาวิทยาลัยเข้าร่วมโครงการ กระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่สร้างเจนซีให้เป็นซีอีโอ “From Gen Z to be CEO” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวง ศึกษาธิการและกระทรวงพาณิชย์ ว่า เป็นการเปลี่ยนแปลงที่จะต้อง ปรับนักศึกษาให้ทันต่อโลกการค้ายุคใหม่ เพราะนักศึกษาในยุคนี้มี แนวคิดที่ต้องการเป็นผู้ประกอบการ ดังนั้น การปลูกฝังความรู้และช่วย ส่งเสริมให้กับนักศึกษาจึงเป็นสิ่งที่มหาวิทยาลัยจะต้องปฏิบัติ การเข้า ร่วมโครงการ จะเป็นการเน้นเรื่องของทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 โดย มทร.ธัญบุรีและกระทรวงพาณิชย์ จะมีการจัดตั้งทีมงานร่วมกันเพื่อจัดทำหลักสูตรและจัดเวลาในการเรียนการสอน ซึ่งจะมีนักศึกษาจะทุกคณะของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมประมาณ 1,000 คน มีวิทยากรของกระทรวงพาณิชย์บรรยายให้ความรู้ โดยจะเริ่มโครงการในเดือน ก.พ. 2564
ทั้งนี้ หลักสูตรที่บรรยายนั้นจะเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาในการรับมือกับโลกที่เปลี่ยนแปลงและก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ซึ่งเบื้องต้นนักศึกษาจะต้องผ่านการอบรมหลักสูตร Start Up Entrepreneurial Mindset แล้วจะเข้าสู่บทเรียน 7 หลักสูตร 1.แลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้ส่งออกเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ 2.วิเคราะห์สถานการณ์การค้าระหว่างประเทศ เพื่อทำการตลาดและสร้างแบรนด์สินค้าไทยเพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ
3.เจาะลึกแพลตฟอร์มการค้าออนไลน์ระหว่างประเทศ Cross Border E-Commerce 4.รู้ทันระบบขนส่งสินค้าออนไลน์ด้วย Logistic อย่างครบวงจร 5.อัพเดตเทรนด์เทคโนโลยีให้อยู่รอดในยุค ดิจิทัล การบรรยายจากวิทยากรในวงการ Digital ถึงการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน 6.ภาษาอังกฤษพิชิตตลาดดิจิทัล 7.Road to Digital Economy การนำนวัตกรรม ICT มาประยุกต์ใช้กับธุรกิจ

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]