‘ประเสริฐ’บริหารต่อมทร.ธัญบุรีชูผลิตกำลัง-วิจัยสนองไทย4.0

สยามรัฐ ฉบับวันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ย.60 ที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ธัญบุรี โดยได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐให้ดำรงตำแหน่ง อธิการบดี มทร.ธัญบุรี ต่อไปอีกวาระหนึ่ง
โดย รศ.ดร.ประเสริฐ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ มทร.ธัญบุรี จะมุ่งพัฒนาเรื่องคุณภาพการเรียนการสอน เน้นหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับอาชีพในอนาคต และนโยบายเมกะโปรเจกต์ของรัฐบาล เช่น รถไฟ โลจิสติกส์ การจัดการอุตสาหกรรม การจัดการภาคพื้นดินอากาศยาน นอกจากนี้ จะเน้นการพัฒนาโดยให้ทุกคณะใช้ ศูนย์Center of Excellence (COE)ในการฝึกอบรมให้บุคคลทั่วไป ที่ต้องการเข้ารับการอบรมกับทางมหาวิทยาลัย โดยเน้นการอบรมในหลักสูตรระยะสั้นมากขึ้น เพื่อพัฒนากำลังคนให้สอดคล้องกับนโยบาย 4.0
“นอกจากนี้จะเร่งยกระดับงานวิจัยเพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในกลุ่ม 5 คลัสเตอร์ของรัฐบาล คือ กลุ่มไบโอเทคโนโลยี กลุ่มอุตสาหกรรมอัตโนมัติและหุ่นยนต์ในอุตสาหกรรม กลุ่มอากาศยาน กลุ่มสุขภาพ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์อีโคโนมี โดยที่ผ่านมามหาวิทยาลัยได้เริ่มดำเนินการสิ่งเหล่านี้ไปบ้างแล้ว แต่ต่อจากนี้จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น แต่เดิมดำเนินการในกลุ่มเอสเอ็มอี แต่ต่อไปจะเน้นการพัฒนากำลังคน เพื่อตอบโจทย์ตอบสนองภาคอุตสาหกรรมของคนไทยที่ไปขยายงานในอุตสาหกรรมต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่ม CLMV ได้แก่ประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม” รศ.ดร.ประเสริฐ กล่าว

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]