JPดึงTVDอัพยอดจ่อเทรดmaiปลายปี

ทันหุ้น ฉบับวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2564
ทันหุ้น – JP สานต่อนโยบายรัฐ ส่งเสริมพืชน้ำวูฟเฟีย หวังปั้นเป็นวัตถุดิบผลิต อาหารโปรตีนจากพืช รับเทรนด์เพื่อสุขภาพยุคใหม่ พร้อมดึง TVD เพิ่มช่องทางขายอัพยอด ส่วนปลายปีนี้คาดนำหุ้นเข้าเทรดในตลาด เอ็ม เอ ไอ ได้ทัน
ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JP ผู้พัฒนานวัตกรรมด้านการผลิต วิจัย จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ยาแผนปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ยา สมุนไพร และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบครบวงจร เปิดเผยว่า จากการที่ภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมพืชน้ำวูฟเฟีย (Wolffia Globosa) หรือที่มีชื่อเรียกภาษาไทยว่า “ไข่น้ำ” หรือ “ไข่ผำ” โดยจะสนับสนุนและส่งเสริมเกษตรกรไทยเพาะปลูกพืชน้ำวูฟเฟีย เพื่อเป็นวัตถุดิบผลิตอาหารโปรตีนจากพืช หรือ Plant-Base Food รองรับเทรนด์การบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคยุคใหม่ทั่วโลก และสนับสนุนให้ไทยก้าวสู่การเป็นฮับผลิตอาหาร Plant-Base Food เพื่อส่งออกไปยังตลาดโลกนั้น
ปั้นไข่น้ำส่งตลาดโลก
ทั้งนี้ได้ว่าจ้าง บริษัท ซีดีไอพี ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) และร่วมกับเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เพื่อศึกษาถ่ายทอดการเพาะเลี้ยงแปรรูปพืชน้ำวูฟเฟียร่วมกัน อีกทั้งบริษัทยังมีการนำองค์ความรู้ไปถ่ายทอดให้แก่เกษตรกรเพาะเลี้ยงพืชน้ำวูฟเฟีย ภายใต้เกษตรพันธสัญญา (Contract Farming) เพื่อบริหารและสร้างความมั่นคงด้านวัตถุดิบ และสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรไทย
“ความคืบหน้าในการบริษัท โรงงานเภสัช อุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JP เข้าจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) นั้น ปัจจุบันได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขาย หลักทรัพย์ (แบบไฟลิ่ง) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. และได้รับอนุมัติให้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ในตอนนี้อยู่ระหว่างการเลือกอันเดอร์ไรเตอร์ ซึ่งก็คาดหวังว่ากระบวนการต่างๆ จะแล้วเสร็จ พร้อมเข้าทำการซื้อขายทันปลายปีนี้” ดร.สิทธิชัย กล่าว
ดึง TVD ช่วยขาย
นายพิษณุ แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานวิจัยและพัฒนา JP กล่าวว่า บริษัทจะจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทาง TV Home Shopping, Market Place เช่น Shopee, Lazada เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ห่วงใยสุขภาพ ทั้งจากภายในและภายนอก โดยมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างแน่นอน
ด้านนายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางทีวีและออนไลน์ กล่าวเสริมว่า ด้วยพฤติกรรมการซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผ่านช่องทางทีวีโฮมช้อปปิ้ง และผ่านออนไลน์มีทิศทางคงที่ แต่กลุ่มเป้าหมายมีพฤติกรรมการซื้อที่เปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่อยู่ในช่วงอายุ 40-60 ปี ที่จัดได้ว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]