“เบิร์ด ธงไชย” สุดภูมิใจขึ้นแท่น “ด็อกเตอร์พี่เบิร์ด” ขอบคุณทุกโอกาสที่เข้ามา ยกปริญญานี้เป็นของทุกคน

ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2564
ขึ้นแท่นด็อกเตอร์คนใหม่ของวงการบันเทิง!! ซุปเปอร์สตาร์ขวัญใจคนไทยตลอดกาล “เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” ได้รับปริญญาเอก หลัง ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสะอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดเผยในการประชุมสภามหาวิทยาลัยมีมติเอกฉันท์อนุมัติปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ปีการศึกษา 2563 11 ราย ซึ่งรวมถึง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ที่ได้รับปริญญาศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (ดนตรีคีตศิลป์สากลศึกษา) โดยมีหมายกำหนดการรับพระราชทานปริญญาบัตรจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในช่วงเดือนมีนาคม 2565 ณ หอประชุมราชมงคล มทร.ธัญบุรี อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเมื่อปี พ.ศ.2545 เบิร์ด เคยได้รับพระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์ คณะนาฏศิลป์และดุริยางค์ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มาแล้ว
ทำเอา เบิร์ด สุดภาคภูมิใจเปิดเผยความรู้สึกว่า “เบิร์ดภูมิใจมากๆแต่เช้าเลยครับ พอพี่น้อยถือหนังสือพิมพ์วิ่งโร่เข้ามาและบอกว่าเบิร์ดมีข่าวดี เบิร์ด เบิร์ดได้รับเป็นด็อกเตอร์แล้วจากมหาวิทยาลัยเดิมด้วยที่เบิร์ดได้ปริญญาตรี พี่เบิร์ดดีใจมาก….ก เบิร์ดก็รีบบอกแม่ว่า แม่ๆเบิร์ดได้อีกใบแล้ว มีอีกใบมาให้แม่ อีกใบมาให้พี่น้อยแล้วคือการได้รับด็อกเตอร์ สำหรับพี่เบิร์ดมันไม่ใช่ของพี่เบิร์ดเลย มันเป็นของทุกคนเป็นของทุกๆเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตของพี่เบิร์ด เพราะฉะนั้นพี่เบิร์ดต้องขอขอบคุณทางสถาบันมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ขอบคุณคณาจารย์ และก็ทุกๆท่านเลยนะครับที่มอบเกียรตินี้ให้เบิร์ดในครั้งนี้ ขอบคุณพ่อแม่พี่น้อง และพี่เบิร์ดต้องขอบคุณ งานเล็ก งานน้อย งานใหญ่ อะไรก็ตามที่เกี่ยวกับงานในชีวิตพี่เบิร์ดที่ผ่านมา โดยเฉพาะงาน “แบบเบิร์ด เบิร์ด” ซึ่งเป็นงานที่ทำให้ทุกคนรู้จักเบิร์ด เป็นงานที่เบิร์ดมีโอกาสได้เล่นได้ร้องอะไรที่เป็นไทยจริงๆเพราะเบิร์ดเป็นคนชอบอะไรที่มีความไทยมากๆ เพราะฉะนั้นพี่เบิร์ดจะเห็นความสำคัญของวันเวลาที่ผ่านมามากๆ พี่เบิร์ดต้องขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยมากๆ ที่ให้เกียรติเบิร์ด ขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ช่วยกันดูแลเบิร์ดมาจนถึงวันนี้ ทำให้ในใจของเบิร์ดมันมีแรง มีพลังที่จะทำดี มีพลังที่จะทำให้ทุกคนมีความสุขต่อๆไป ในวันเวลาที่พวกเรากำลังขวัญหนีดีฝ่อ บรรยากาศเหมือนหน้าฝน อึมครึม อึมครึม ก็ยังมีข่าวดีๆแบบนี้มาทำให้พวกเราได้ชื่นใจกันเบิร์ดกราบขอบพระคุณมากๆ กราบขอบพระคุณทุกๆคนเลยนะครับที่ทำให้เบิร์ดได้รับเกียรติกับการได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ครั้งนี้ กราบขอบพระคุณมากๆครับ”
งานนี้ “ด็อกเตอร์พี่เบิร์ด” อัดคลิปเผยความรู้สึกในไอจีทิ้งท้ายสุดน่ารักว่า “ได้เป็นด็อกเตอร์เบิร์ดแล้วนะครับ เฮ้ยๆ น้องๆ พี่เบิร์ดได้เป็นด็อกเตอร์เบิร์ด (ยิ้ม) แต่ถ้าเราเป็นด็อกเตอร์แล้วเราจะแดนซ์ได้มั้ยครับน่ะ เราน่าจะทำได้ ปีหน้าเราเจอกัน มีแต่เราจะมีแต่ข่าวดี พี่เบิร์ดว่าเร็วๆนี้เราก็จะได้ข่าวดีแล้ว อย่าลืมดูแลตัวเองให้ดีนะครับ แล้วเจอกันครับ”.

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]