มทร.ธัญบุรีจับมือ เครือข่าย4สถาบัน หนุน’เกษตรนวัต’

แนวหน้า ฉบับวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563
นายวีระศักดิ์ วงษ์สมบัติ นายกสภา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้นำคณะผู้บริหาร คณาจารย์คณะเทคโนโลยีการเกษตร และคณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี พร้อมด้วยสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ สถาบันอาชีวศึกษาเกษตรภาคกลาง รวมถึงสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา เข้าแนะแนวการศึกษาต่อแก่นักเรียน สาขาวิชาเกษตรนวัต ภายใต้การเรียนการสอนของโรงเรียนวังจันทร์วิทยา และ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ที่ห้องประชุม โรงเรียนวังจันทร์วิทยา จ.ระยอง
ทั้งนี้เพื่อเชื่อมต่อโอกาสทาง การศึกษา เตรียมความพร้อมและเห็น โอกาสแห่งอาชีพ ก่อนก้าวสู่เส้นทาง ในระดับอุดมศึกษา โดยกิจกรรมการ แนะแนวการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ที่จัดขึ้นนี้เกิดจากความร่วมมือของ 4 สถาบันการศึกษาที่ได้ผนึกกำลังด้วยความตั้งใจให้กับนักเรียนสาขาวิชาเกษตรนวัตทั้งในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย นำโดย มทร.ธัญบุรี สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ สถาบันอาชีวศึกษาเกษตรภาคกลาง และสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ในการ จะส่งต่อโอกาสการศึกษาให้ความรู้ความเข้าใจเพื่อให้นักเรียนสามารถ มองเห็นลู่ทางของตนเองเกี่ยวกับ การเรียนในด้านเทคโนโลยีการเกษตร และคณะวิศวกรรมศาสตร์
อีกทั้งถือเป็นการเตรียมความพร้อม บุคลากรในวงการเกษตรกรรองรับเทคโนโลยีในอนาคตต่อไปได้ ซึ่งในส่วนของ มทร.ธัญบุรี เป็นมหาวิทยาลัยที่มีลู่ทางที่เปิดกว้างสามารถรองรับนักเรียนสาขาวิชาเกษตรนวัตที่สนใจเข้าศึกษาได้ รวมถึงมีทุนการศึกษาและโควตาพิเศษ ถือได้ว่าระหว่างเรียนมีทุน เรียนจบมี งานทำ และเชื่อมั่นว่าเมื่อสำเร็จการศึกษา แล้วจะสามารถเข้าทำงานในสถานประกอบการ องค์กรของรัฐ เอกชน หรือ เป็นเจ้าของกิจการตามความฝันตนเองได้

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]