‘มทร.ธัญบุรี’ สุดปลื้มคว้าอันดับ 1 ในกลุ่มราชมงคล 5 ปีซ้อน

มทร.ธัญบุรีปลื้ม คว้าอันดับ 1 กลุ่มราชมงคลจาก UniRank 5 ปีติดต่อกัน วัดจากความนิยมในเว็บไซต์เข้าชม เผยกลยุทธ์พัฒนาเว็บไซต์ให้เข้าถึงผู้ประกอบการต่างๆ นำงานวิชาการมาต่อยอดเชิงพาณิชย์ได้
ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโน โลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดเผยว่า www.4icu.org หรือ UniRank ได้ประกาศผลการจัดอันดับสถาบันการศึกษาในประเทศไทย ปี 2020 ปรากฏว่า มทร.ธัญบุรี สามารถครองอันดับ 1 ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล เป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน และอันดับที่ 24 ของประ เทศ ซึ่งการประกาศผลนี้เป็นการวัดความนิยมของเว็บไซต์ในการเข้าชมเว็บมหาวิทยาลัย โดยประเมินจากเนื้อหา การจัดการของมหาวิทยาลัย รวมถึงการเชื่อมโยงกับเว็บไซต์ภายนอก เพื่อให้เกิดการเผยแพร่บทความ งานวิชาการ ข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจของมหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ที่ผ่านมา มทร.ธัญบุรี ได้พัฒนาเว็บไซต์ของมหา วิทยาลัยเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในทุก ด้าน ไม่ว่าจะเป็นผลงานวิจัย บทความงานวิจัยของอาจารย์และนักศึกษา ข่าวสารที่ให้ความรู้และมีประโยชน์ต่อสาธารณะ ข้อมูลเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย ซึ่งการพัฒนานี้ทำให้ประชาชนให้ความสนใจ มทร.ธัญบุรี เกิดการสืบค้นข้อมูลทำให้มหาวิทยาลัยได้รับการจัดอันดับดังกล่าว แต่ทั้งนี้ ข้อมูลต่างๆ ที่นำเสนอจะต้องมีความถูกต้องการ
“เทรนด์การสืบค้นข้อมูล ของเว็บไซต์จะต้องมีการวิเคราะห์การเข้าชมของผู้ชม โดยแต่ละช่วงความต้องการรับรู้ข่าวสารของมหาวิทยาลัยจะมีความแตกต่างกัน  แต่เดิมเว็บไซต์มหาวิทยาลัยจะมีการสืบค้นข้อมูลงานวิชาการ งานวิจัย แต่ในปัจจุบัน เว็บไซต์ต้องมีข้อมูลที่รอบด้าน เช่น นักวิจัย สืบ ค้นข้อมูลงานวิจัย งานวิชาการ นักเรียน ข้อมูลเกี่ยวกับมหา วิทยาลัย การศึกษาต่อ ส่วนผู้ประกอบการสืบค้นนวัตกรรมเพื่อต่อยอดให้เกิดงานพาณิชย์ เป็นการเข้าถึงมหาวิทยาลัยในยุคไซเบอร์ ซึ่งทุกมหาวิทยาลัยต้องมีการวางแผน เตรียมความพร้อมและพัฒนาเนื้อหาภายในเว็บไซต์”

 

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]