มทร.ธัญบุรีจัดทุนช่วยน.ศ.

ข่าวสด (กรอบบ่าย) ฉบับวันที่ 02 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้หลายครอบครัวได้รับผลกระทบอย่างหนักในเรื่องของเศรษฐกิจและรายได้ที่ลดลง ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาให้กับนักศึกษาที่ครอบครัวได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ทางมหาวิทยาลัยจึงได้เตรียมจัดสรรทุนการศึกษาจากกองทุนพัฒนานักศึกษา และเงินบริจาคจากภาคเอกชน เพื่อช่วยเยียวยาช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 30 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 10 ล้านบาท จากปี 2562 มทร.ธัญบุรี มีการจัดสรรทุน 1,706 ทุน รวม 19,029,900 บาท
“การจัดสรรทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยได้มอบหมายให้แต่ละคณะเป็นผู้คัดกรองนักศึกษาที่สมควรได้รับทุนช่วยเหลือ แต่ต้องเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยทุนที่ได้รับจะสนับสนุนทั้งค่าเทอมและค่าครองชีพ นอกจากนี้ ทางมหาวิทยาลัยยังได้เพิ่มงบประมาณในการจ้างนักศึกษาทำงานนอกเวลา จำนวน 2 ล้านบาทให้กับนักศึกษาที่สนใจทำงานภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่ายของนักศึกษาได้ในระดับหนึ่ง”
อธิการบดีมทร.ธัญบุรี กล่าวต่อว่า ส่วนที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มีนโยบายให้มหาวิทยาลัยเสนอโครงการ 1 มหาวิทยาลัย 1 ตำบลนั้น ขณะนี้ทางมทร.ธัญบุรีเสนอโครงการเข้าไปยัง อว. เพื่อพิจารณาดำเนินการแล้ว 105 โครงการ โครงการละ 4.5 ล้านบาท ซึ่งมหาวิทยาลัยคาดหวังว่าโครงการที่นำเสนอจะสามารถผ่านการพิจารณาได้ทั้งหมด เนื่องจาก มทร.ธัญบุรีมีทรัพยากรบุคคลและเครือข่ายชุมชนที่เข้มแข็ง

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]