นักกีฬาดีเด่น สมาคมซอฟท์เทนนิส คนล่าสุด “แพรพลอย”

“น้องแพร” นางสาวแพรพลอย มหานิล นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาแพทย์แผนไทยประยุกต์ วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี นักกีฬาซอฟท์เทนนิส เยาวชนทีมชาติไทย ได้รับคัดเลือก“นักกีฬาดีเด่น สมาคมซอฟท์เทนนิส” จัดโดยสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562 คนล่าสุด สาวน้อยเมืองกล้วยไข่ บุตรของนายแพทย์นภดล ลุประสงค์ และนางบุปผชาติ มหานิล

แพรพลอย เล่าว่า สำหรับรายการแข่งขันและรางวัลที่ผ่านมา รองชนะเลิศอันดับ 1 หญิงเดี่ยว และหญิงคู่ การแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชียครั้งที่ 1 ประเทศฟิลิปปินส์ รองชนะเลิศอันดับ 2 หญิงเดี่ยว The 3rd World Junior Soft Tennis Championships ณ เมือง Suncheon สาธารณรัฐเกาหลี 4 เหรียญทอง ประเภท หญิงเดี่ยว หญิงคู่ หญิงผสม ทีมหญิง รายการเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 น่านเกมส์ นักกีฬาดีเด่น รายการเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 “น่านเกมส์ 3 เหรียญทอง ประเภท หญิงเดี่ยว คู่ผสม ทีม 1 เหรียญ4เงิน ประเภทคู่ นักกีฬาดีเด่น รายการเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์”

จุดเริ่มต้นของการเล่นกีฬา ตนเองป่วยเป็นโรคหอบ คุณพ่อและคุณแม่อยากให้หายจากอาการป่วย จึงอยากให้เล่นกีฬา ซึ่งตอนนั้นลูกพี่ลูกน้องได้ลงเรียนการเล่นเทนนิสแล้วไม่ไปเรียน ตนเองจึงลงเรียนตามจึงเริ่มเล่นเทนนิสตั้งแต่ 6 ขวบ และเล่นเรื่อยมาจนถึงอายุ 12 ปี หลังจากนั้นโค๊ชที่สอนตนเองได้เปลี่ยนมาสอนซอฟท์เทนนิส ตนเองจึงเปลี่ยนจากการเล่นเทนนิสมาเป็นซอฟต์เทนนิสตอนอายุ 15 ปี และได้เข้าร่วมการแข่งขันตามรายการต่าง ๆ จนได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาซอฟท์เทนนิสจังหวัดกำแพงเพชร และได้มีโอกาสเข้ารับการคัดเลือกเป็นนักกีฬาซอฟท์เทนนิส เยาวชนทีมชาติไทย จนถึงปัจจุบัน “บางคนมองว่า เล่นกีฬาจะทำให้เสียการเรียน ซึ่งตนเองเป็นอีกคนที่ขอพิสูจน์ ถ้าทุกคนรู้จักการจัดสรรเวลา ไม่มีทางเสียการเรียน เล่นกีฬายังส่งผลต่อสุขภาพของเราอีกด้วย และทุกครั้งที่ออกแข่งขันตามรายการต่าง ๆ ได้รับมิตรภาพจากเพื่อน ๆ” โดยผลการเรียนเทอมที่ผ่านมาตนเองได้เกรดเฉลี่ย 3.2  ตนเองแบ่งเวลาในการซ้อม 3 วัน 18.00 – 20.00 น. วันจันทร์ – วันพุธ ซ้อมที่สนามกีฬาของมหาวิทยาลัย ส่วนในช่วงของการเก็บตัวรายการแข่งขันชิงแชมป์โลก ซ้อมที่สมาคม

หลังจบจากโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม สายวิทย์ – คณิต จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับโควต้านักกีฬา เรียนที่สาขาแพทย์แผนไทยประยุกต์ วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี ด้วยทางบ้านคุณพ่อ พี่ชาย เป็นแพทย์แผนปัจจุบัน คุณแม่เป็นนางพยาบาล ตนเองจึงอยากเรียนเกี่ยวกับแพทย์แผนโบราณ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพในอนาคต “ดีใจที่ยูเนสโก ประกาศขึ้นทะเบียนนวดไทย ซึ่งเป็นการปูทางให้ตนเองในการประกอบอาชีพในอนาคต

 

000ชลธิชา ศรีอุบล

กองประชาสัมพันธ์ มทร.ธัญบุรี 0-2549-4994

 

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]