คอลัมน์ กอสซิพริมรั้ว

          สวัสดีจ้า…”ขาเม้าท์” มาพร้อมกับสายลมหนาวเข้าประจำการพร้อม “เม้าท์มอย” หนุ่มๆ สาวๆ ในรั้วมหาวิทยาลัยกันแล้วจ้า…
เริ่มต้นด้วยความยอดเยี่ยมของ”เอ้” นารีญา คงโนนนอก สาขาวิชาประติมากรรม และ “กู๊ด” สยามแช่มช้อยสาขาวิชาดนตรีคีตศิลป์สากลศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี ที่ไปโชว์ฝีไม้ลายมือคว้ารางวัลใหญ่จากเวทีการประกวด “ยุวศิลปินไทย 2562” โดย “เอ้” ได้รับ รางวัลดีเด่น (Distinguished Prize) เป็นปีที่สองติดต่อกันแล้ว…หนุ่ม “กู๊ด” บอกว่า “ได้รับรางวัลดีเด่นในสาขาการประพันธ์ดนตรี โดยประพันธ์ดนตรีจากแรงบันดาลใจที่ต้องการทำให้สนุกคิดให้มากและแสดงออกมาด้วยการนำแนวคิดทฤษฎีสัมพันธภาพของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ มาเชื่อมกับดนตรีและตั้งคำถามว่าหากเป็นเสียงจากสมการดังกล่าว จะเป็นอย่างไรและได้ใช้เครื่องดนตรีตามที่โจทย์กำหนดคือ Flute, Oboe, Clarinet, Bassoon, French, Horn และ Piano ดีใจมากที่ได้รับรางวัล ดีเด่นเป็นครั้งที่ 2”

          ต่อกันที่ 2 สาววิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์ ม.รังสิต “คริสตัล” ฐิติกา ไทรสังขโกมล และ “ทราย” นัทชา วชิรเดชา ที่ไปโชว์ความสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันตอบคำถามรายการ “2019 Asia-Pacific Dental Academic Excellence Competition” ในงาน The 46th APDSA Annual Congress 2019 มาครองได้สำเร็จ…ทั้งน่ารักแถมเก่งแบบนี้ “ขาเม้าท์” ล่ะอิจฉาเธอทั้งสองคนจริงจริ๊ง!!!…
มากันที่ผลงานสุดยอดของทีมนิสิตวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ที่ไปคว้ารางวัลที่ 1 และรางวัลที่ 2 จากการแข่งขันออกแบบอากาศยานไร้คนขับระดับนานาชาติ METU VTOL Aircraft Competition 2019 จัดโดยบริษัทโบอิ้งจำกัดที่ Middle East Technical Univer sity (METU) สาธารณรัฐตุรกี…งานนี้ใช่ว่าจะได้รับชัยชนะมาอย่างง่ายๆเพราะแต่ละทีมจะได้รับโจทย์ให้แก้ปัญหาในสถานการณ์จำลองให้ช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่หลงทางในป่าด้วยการบรรทุกสิ่งของบนอากาศยานไร้คนขับและนำส่งนักเรียนที่หลงทาง…โดยทีมนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ สามารถทำคะแนนในการบินได้สูงที่สุด!!!…
ขอแสดงความยินดีกับม.มหิดล ที่ได้รับการจัดอันดับเป็น สถาบันการศึกษาสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุดในโลก เป็นอันดับที่ 75 ของโลกและอันดับ 1 ของประเทศไทยจากผลสำรวจ UI Green Metric World University Ranking  2019… “ขาเม้าท์” ยังแอบรู้มาอีกว่าม.มหิดลยืนหนึ่งในเรื่องนี้มาเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้วด้วยนะจ๊ะ…

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]