คอลัมน์ เด็กเด็ดเด็ด

          มาล้าวค่า “มาดามดีดี้” สาวแซ่บสุดสตรองสะบัดบ๊อบรายงานตัวเข้าประจำแท่น
อาทิตย์นี้มาดามขอดันหนุ่มมาดเข้ม ดีกรีเด็กและเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน สาขาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยี ประจำปี 2562 ขึ้นแท่น “เด็กเด็ดเด็ด”
ชื่อเสียงเรียงนามตามไอดีการ์ด นัทธพงศ์ ถือมาลา นิกเนม “ม่อน” ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี การันตีคุณภาพครบถ้วน ด้วยการทำให้ธงชาติไทยโบกสะบัดบนเวทีการแข่งขันระดับโลกอย่าง Microsoft Office Specialist World Championship 2018 และเวที Adobe Certied Associate World Championship 2018 ที่สหรัฐอเมริกาคว้ารางวัลแชมป์โลกจากโปรแกรม Microsoft Power Point 2013 สร้างชื่อเสียงให้คนไทยได้ภาคภูมิใจมาแล้ว

          เรียนจบ ม.ปลาย จากโรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม จ.ปทุมธานี สนใจคอมพิวเตอร์และไอทีตั้งแต่เด็ก จึงเลือกเรียนคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ในสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ศึกษาและสอบผ่านมาตรฐาน IC3 Digital Literacy Certification ซึ่งเป็นประกาศนียบัตรรับรองความรู้ความสามารถด้านคอมพิวเตอร์ ม่อนบอกว่าการที่ตนเองได้รับโอกาสที่ดี ได้เป็นตัวแทนของประเทศ จนได้รับ 2 รางวัลใหญ่มาครอง มาจากการทุ่มเท ฝึกฝน และลงมือทำในสิ่งที่ตนเองถนัด ชีวิตคลุกคลีและสัมผัสกับคอมพิวเตอร์มาตั้งแต่เด็ก เวลาที่เครื่องมีปัญหาหรือต้องการปรับแต่งก็มักจะแก้ไขและลงมือทำด้วยตนเองตลอด ต้องขอบคุณทางบ้านและมหาวิทยาลัยที่มีส่วนสนับสนุนและผลักดันให้ก้าวมาถึงจุดนี้
“ถ้าเราทำในสิ่งที่เรารัก ผลลัพธ์จะออกมาดีเสมอ แม้ผมจะไม่ใช่คนที่เรียนเก่งอะไรมากมายนัก แต่เป็นศิษย์มีอาจารย์และโค้ชดี จึงทำให้สามารถดึงศักยภาพของตัวเองออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ทุกเวทีการแข่งขันการที่ผมรู้จักเข้าใจในเครื่องมือหรือโปรแกรมต่างๆได้ดี ช่วยลดเวลาในการทำงานและให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น อนาคตผมวางแผนชีวิตไว้ว่าต้องการเป็นติวเตอร์และกูรูด้านคอมพิวเตอร์และไอที” ม่อนบอกพลางฉีกยิ้มอย่างภาคภูมิ
ดูจากผลงานแล้วมาดามว่าอีกไม่นานเกินรอคงได้เห็นชื่อ “ม่อน” เป็นหนึ่งในกูรูคอมพิวเตอร์แน่นวลลลล.

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]