คอลัมน์ อวดดี: ผู้อัญเชิญตรา มทร.ธัญบุรี 62

           อีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาเห็นคุณค่าของสถาบันอันทรงคุณค่า หน้าที่แห่งความภาคภูมิใจ เกียรติยศเหนือสิ่งใดแห่งราชมงคล “โครงการค้นหาผู้อัญเชิญตรามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี”คัดเลือกนักศึกษาที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้อัญเชิญตรามหาวิทยาลัย เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่องค์การนักศึกษาและสภานักศึกษา มทร.ธัญบุรี ได้จัดขึ้น

          “ราชมงคล” คือนามพระราชทานจากรัชกาลที่ 9 โปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชลัญจกรและพระมหาพิชัยมงกุฎ ซึ่งหมายถึงเครื่องหมายแสดงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเครื่องหมายแห่งสถาบัน ซึ่งการคัดเลือกและจัดการประกวดเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย โดยผู้ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้อัญเชิญตราฝ่ายหญิง ได้แก่ พิม-นางสาวธัญชนก สุวรรณะ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาการท่องเที่ยว คณะศิลปศาสตร์ และผู้อัญเชิญฝ่ายชาย ได้แก่ ไทค์-นายธนพล แสงทอง นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขานาฏศิลป์ไทยศึกษา นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์
พิม-ธัญชนก กล่าวว่า ปีที่แล้วตนเองลงประกวดและได้รางวัลรองชนะเลิศ จึงนำประสบการณ์กลับไปพัฒนาตนเองและลงประกวดปีนี้อีกครั้ง เพราะรู้สึกว่าผู้อัญเชิญตรามหา วิทยาลัยเป็นรางวัลที่เป็นเกียรติต่อตนเองและครอบครัว ซึ่งผู้เข้าร่วมประกวดต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสม ทั้งในเรื่องของการเรียน โดยผลการเรียนสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 ปราศจากรายวิชาที่ติด F และ W รูปร่างหน้าตาบุคลิกท่าทางมีความสง่า เป็นเกียรติและภูมิใจที่ได้รับคัดเลือกให้ทำหน้าที่อัญเชิญตรามหาวิทยา ลัย จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
ไทค์-ธนพล กล่าวว่า อยากเข้าประกวดผู้อัญเชิญตราตั้งแต่เรียนอยู่ปี 2 แต่ด้วยเกรดเฉลี่ยไม่ถึง 3.00 ตนเองจึงพยายามตั้งใจเรียนจนเกรดเฉลี่ยถึงเกณฑ์ จึงสามารถลงประกวดได้ ในปีนี้ ผู้อัญเชิญตรามหาวิทยาลัยเป็นที่สุดในการเข้ามาเรียนที่นี่ เป็นเกียรติและภูมิใจต่อตนเอง และจะทำตัวเป็นแบบอย่างให้กับเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ในมหาวิทยาลัย แบบอย่างในเรื่องของการแต่งกาย แต่งกายให้ถูกระเบียบ ถ้าทำจนเป็นนิสัยสิ่งเหล่านี้จะติดตัวออกไป เป็นการฝึกตนเองไปในตัวด้วย.

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]