นศ.ศิลปศาสตร์ คว้า 6 รางวัล เวที TUCC 2019

ชมรมการโรงแรมและการบริการมืออาชีพ (Professional Hotel and Hospitality Club) สาขาการจัดการการโรงแรม คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี คว้า 6 เหรียญ การแข่งขัน Thailand Ultimate Chef Challenge (TUCC 2019) ในงาน World of Food Asia :  Thaifex ได้แก่ รุ่น Junior 3 เหรียญทองแดง นายณัฐนนท์ พิทยาวงศ์ฤกษ์ รายการ Main Course Beef Challenge – Junior Chef นายเชาวสุ คงสมบูรณ์ รายการ Main Course Pork -Chicken Challenge-Junior Chef และ นางสาวอัญชิษฐา รำไพ รายการ Classic Thai Cuisine – Junior Chef รุ่น Professional 1 เหรียญทองแดง รายการ Belgian Fries Back to Basic Dip and Topping Challenge -Professional Chef 1 เหรียญเงิน รายการ  Canadian Frozen Lobster Culinary Challenge – Professional Chef  โดย นายฐาณุพัชช์

จิตภักดีภรรัชต์ และ 1 เหรียญเงิน รายการ Global Young Chef Challenge  นายดลวัฒน์ เลาหะวิไลย

นายฐาณุพัชช์ จิตภักดีภรรัชต์ อาจารย์ที่ปรึกษาชมรมการโรงแรมและการบริการมืออาชีพและอาจารย์ประจำสาขาการจัดการการโรงแรม คณะศิลปศาสตร์ เล่าว่า กว่า 2 ปี ที่ได้จัดตั้งชมรมนี้ขึ้นมา เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกทักษะในด้านการทำอาหาร และส่งนักศึกษาเข้าแข่งขันตามเวทีต่างๆ เพื่อให้นักศึกษาได้รู้ตัวตนในสิ่งที่ทำ กล้าที่จะทำ รู้ถึงกระบวนการในการทำงาน ได้เห็นถึงอุปสรรคในการทำงาน ในการเข้าแข่งขันแต่ละรายการ การเรียนรู้ของแต่ละเวทีของแต่ละคน มีความแตกต่างกัน ฝึกความกล้าในตัวของนักศึกษา ซึ่งเวที TUCC เป็นการแข่งขันเชฟที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย สำหรับในการแข่งขันครั้งนี้ คว้ามา 6 เหรียญ โดยตนเองคว้ามา 2 เหรียญ ได้แก่ เหรียญทองแดง รายการ Belgian Fries Back to Basic Dip and Topping Challenge – Professional Chef กับเมนู Belgian Fries รับประทานคู่กับท็อปปิ้งสากลและท็อปปิ้งไทย  โดยท็อปปิ้งสากลทำเป็นสตูว์เนื้อโดยใส่เบียร์ดำเบลเยียมเป็นส่วนผสม รับประทานคู่กับปาปริกามายองเนส ส่วนท็อปปิ้งไทย ต้องการชูอาหารไทยให้เป็นสากลโดยทำกระเพราอกเป็ด ทานกับน้ำจิ้มแจ่ว และ เหรียญเงิน รายการ Canadian Frozen Lobster Culinary Challenge – Professional Chef โดยนำกุ้งล๊อฟเตอร์มาซูวีเพื่อจะได้เนื้อสัมผัสที่นุ่มรับประทานกับซอสล๊อฟเตอร์บิทและลาวิโอลี่ไส้กุ้งล๊อฟเตอร์

เหรียญเงิน รายการ Global Young Chef Challenge “เจมส์นายดลวัฒน์ เลาหะวิไลย นักศึกษาชั้นปีที่ 4 เล่าว่า เมื่อปีที่แล้วคว้าเหรียญทองแดงจากรายการอาหารจานแกะจากเวทีนี้ เพื่อท้าทายความสามารถของตนเองจึงเข้าร่วมแข่งขัน รายการ Global Young Chef Challenge ในปีนี้ โดยกติกาทำอาหาร 2 เมนูใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที เมนูแรก ปลาหิมะซอสขาวเสิร์ฟพร้อมสลัดปู ความพิเศษอยู่ที่ตัวของซอสที่ได้ใช้ชา Dilmah เป็นส่วนผสม และเมนูที่สอง การนำเนื้อลูกวัวมาเซียเนย รับประทานคู่กับเคปเปอร์ซอส 

ฟลุ๊คนายณัฐนนท์ พิทยาวงศ์ฤกษ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 รุ่น Junior เหรียญทองแดง รายการ Main Course Beef Challenge – Junior Chef เล่าว่า ครั้งแรกที่เข้าร่วมการแข่งขัน อยากได้ประสบการณ์และทักษะในการทำอาหาร และที่สำคัญฝึกความกล้าให้กับตนเอง สำหรับเมนูในการแข่งขันครั้งนี้ คือ เนื้อสันนอกย่าง เสิร์ฟกับซอสไวน์แดง

          “ปลื้มนายเชาวสุ คงสมบูรณ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 รุ่น Junior เหรียญทองแดง รายการ Main Course Pork – Chicken Challenge-Junior Chef เล่าว่า เนื้อสันในหมู มูสไก่ ไส้กรอกเสิร์ฟกับซอสเห็ด พร้อมสตูว์ถั่วความพิเศษของจานอยู่ที่การนำเนื้อหมูสันใน มาผสมกับมูสไก่ ราดด้วยสตูว์ถั่ว รับประทานคู่กับซอสเห็ดชิมิจิผสมกับไวน์แดง การเข้าแข่งขันในครั้งนี้เป็นการพิสูจน์ตัวเอง ได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์ใหม่ ที่หาไม่ได้จากห้องเรียน

มิวนางสาวอัญชิษฐา รำไพ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 รุ่น Junior เหรียญทองแดง รายการ Classic Thai Cuisine – Junior Chef เล่าว่า เคยเข้าร่วมการแข่งขัน Thailand’s International Culinary Cup (TICC) 2018 ได้รับประกาศนียบัตรและอยากพัฒนาความสามารถซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ได้รับนอกเหนือจากการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย จึงเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ แกงเขียวหวานเนื้อน่องลายรับประทานคู่กับข้าวขมิ้น จุดเด่นของเมนูคือการนำเนื้อน่องลายมาตุ๋นในหม้อแรงดัน ราดด้วยซอสแกงเขียวหวาน รับประทานกับข้าวหอมมะลิสมุนไพร ประกอบด้วยขมิ้น ตะไคร้ และใบมะกรูด และเครื่องเคียงเพิ่มรสชาติ คือ หมูเปีย อาหารไทยโบราณ หมูผสมไข่ ใส่ปลาเค็ม และยอดผักกรูดผัด ทำให้มีความหลากหลายในการรับประทาน

          ทักษะและประสบการณ์ที่ได้รับจากการแข่งขัน ทำให้นักศึกษากล้าที่จะลงมือทำ เข้าใจความเป็นตัวตนของตนเอง กว่า 2 เดือน อาทิตย์ละ 2 วัน วันละ 12 ชั่วโมง ที่ได้เตรียมตัว อุปสรรคที่เจอจะฝึกนักศึกษา ก่อนออกไปทำงานจริงในสถานประกอบการ

                                                  00ชลธิชา ศรีอุบล

                                        กองประชาสัมพันธ์ มทร.ธัญบุรี 0-2549-4994

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]