เทรนด์ธุรกิจเพื่อสุขภาพมาแรง

แนวหน้า ฉบับวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2561
เอกชนชี้งาน’บียอนด์ บิวตี้’เม็ดเงินสะพัด1,800ล้านบ.
นายสิทธิชัย แดงประเสริฐ รองประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ สภาอุตสาหกรรม แห่งประเทศไทย (สอท.) ในฐานะประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีดีไอพี (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) หรือ CDIP เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2561 บริษัทได้เข้าร่วมออกบูธในงานแสดง สินค้าและการประชุมนานาชาติด้าน สุขภาพ ความงามและเครื่องสำอางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 5 “Beyond Beauty Asean Bangkok 2018” (บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก 2018) ที่เมืองทองธานี โดยงานนี้จะมีไปจนถึงวันที่ 22 กันยายน
โดยงานนี้มั่นใจว่าจะมีผู้ร่วม แสดงสินค้ามากกว่า 850 ราย เปิดโอกาสให้บริษัทได้พบปะกับ ลูกค้าโดยตรงทั้งลูกค้าชาวไทยต่างชาติ โดยคาดหวังว่าจะเป็นการบุกตลาดเพื่อกระจายสินค้าและบริการด้านการวิจัย และนวัตกรรมสู่ตลาดต่างประเทศได้มากขึ้น คาดจะมีการ เจรจาจับคู่ธุรกิจกว่า 1,800 คู่ มี ผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 18,000 ราย และ คาดจะมีเงินสะพัด 1,800 ล้านบาท
นายสิทธิชัย กล่าวว่า ในส่วน ของ ซีดีไอพี เอง ได้ทำงานร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แห่งชาติ (สวทช.) และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ในการคิดค้นนวัตกรรมต่างๆ ช่วยสร้าง มูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเป็นการต่อยอด งานวิจัยเชิงพาณิชย์ ทั้งนี้ ภาคเอกชน ต้องการให้ภาครัฐช่วยงบประมาณ และองค์ความรู้ด้านงานวิจัยและนวัตกรรมให้มีความต่อเนื่องแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนรัฐบาล
“ขณะนี้กระแสคนรักสุขภาพ ของผู้บริโภคกำลังได้รับความนิยม ปีที่ผ่านมามีการเติบโตต่อเนื่อง ในประเทศไทยมีมูลค่าการตลาดรวม 60,000 ล้านบาท และมีแนวโน้ม เติบโตต่อเนื่อง” นายสิทธิชัย กล่าว

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]