พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ – ศูนย์วิจัยฯ พลังงาน มทร.ธัญบุรี – สมาคมพลังงานทดแทน จัดประกวด ‘จักรยานพลังงานทดแทน’ ด้วยแรงลมอัด

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) และสมาคมพลังงานทดแทนสู่ชุมชนแห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีการประกวดสิ่งประดิษฐ์จักรยานพลังงานทดแทนด้วยแรงลมอัด เพื่อสร้างแรงจูงใจและกระตุ้นให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาในระดับอุดมศึกษา และประชาชนผู้สนใจทั่วไป ได้แสดงแนวคิดและความรู้ความสามารถด้านการประดิษฐ์คิดค้น โดยจะเปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ – 6 ก.ค. 2561 ผู้สนใจสามารถขอข้อมูลได้ที่ศูนย์วิจัยและบริการด้านพลังงาน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โทร02-5493497 หรือที่ email: compressedaircycle@gmail.com
โครงการประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์จักรยานพลังงานทดแทนด้วยแรงลมอัดเป็นการจัดการ องค์ความรู้และความคิดสร้างสรรค์ หรือผลงานวิจัย นำมาพัฒนาให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ กระบวนการผลิตใหม่ เพื่อพัฒนารูปแบบพลังงานทดแทน ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการสร้างนวัตกรรมและลดปัญหาสิ่งแวดล้อม และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระดับประเทศ ดังนั้นโครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์/นวัตกรรม จึงมีความสำคัญมากในการพัฒนาต้นแบบที่สามารถใช้งานได้จริงและสร้างเครื่องต้นแบบที่เป็นสิ่งใหม่ เพื่อลดความเสี่ยงในด้านการลงทุน รวมทั้งได้นำเสนอเผยแพร่ผลงานประดิษฐ์ต่อเวทีวิชาการและสาธารณะ

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]