มทร.ธัญบุรี เปิดรับ นศ.ร่วมโครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ แจกทั้งทุนพร้อมให้อยู่หอพักฟรี

รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวว่า มทร.ธัญบุรี กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาเพื่อเข้าเรียนหลักสูตรบัณฑิตพันธุ์ใหม่ระดับปริญญาตรีใน 2 สาขาวิชา ๆละ 30 คน ได้แก่ สาขาวิชาวิศวกรรมอิเลคทรอนิคส์อากาศยาน และอุตสาหกรรมการบินบริการ

ซึ่งผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับทุนการศึกษาให้เรียนฟรี พร้อมทั้งมีหอพักให้อยู่ฟรีจนจบการศึกษา ที่สำคัญเมื่อจบการศึกษาแล้วยังการันตีการมีงานทำอีกด้วย โดยผู้ที่สนใจจะสมัครเรียนจะต้องมีคุณสมบัติสำคัญคือมีผลการเรียนดี สามารถฝึกงานสหกิจในสถานประกอบการช่วงภาคฤดูร้อนหรือภาคเรียนปกติได้ ทั้งนี้ มทร.ธัญบุรี จะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 7 มิ.ย.นี้ โดยสามารถสมัครได้ทาง www.tcas.rmutt.ac.th

“มทร.ธัญบุรี ได้รับความเห็นชอบให้เข้าร่วมผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ในระดับปริญญาตรี จำนวน 8สาขาวิชาๆละ 30 คน รวม 240 คน ขณะนี้รับเสร็จสิ้นไปแล้ว 6 สาขาวิชาเนื่องจากเป็นสาขาวิชาเก่าที่มหาวิทยาลัยเปิดสอนมาก่อนหน้านี้แล้ว อยู่ระหว่างการเปิดรับสมัครอีก 2 สาขาวิชาที่เป็นสาขาวิชาเปิดใหม่ คือ สาขาวิชาวิศวกรรมอิเลคทรอนิคส์อากาศยาน และอุตสาหกรรมการบินบริการ โดยทั้ง 8 สาขาวิชารัฐบาลจะให้การสนับสนุนเงินอุดหนุนรายละ 90,000บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้มหาวิทยาลัยจะนำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน ค่าวัสดุอุปกรณ์ ฯลฯ ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยจะสนับสนุนทุนเรียนฟรี และให้อยู่หอพักฟรีตั้งแต่ต้นจนจบ แต่นักศึกษาจะต้องรักษาระดับผลการเรียนทุกเทอมให้มีเกรดเฉลี่ยไม่ต่ำว่า 2.75 อย่างไรก็ตามผมขอย้ำว่าการที่ มทร.ธัญบุรี เปิดรับนักศึกษาในหลักสูตรดังกล่าว เพราะต้องการมีส่วนร่วมกับรัฐบาลในการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ที่มีสมรรถนะและศักยภาพสูง ตอบโจทย์สาขาวิชาที่เป็นความต้องการของตลาด ที่สำคัญจบแล้วเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติอย่างแท้จริง” อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าว.

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]