มทร.ธัญบุรี เชียร์บอลโลก ปลอดพนัน

4 ปีมีครั้งหนึ่งกับฟุตบอลโลก โดยรัสเซียเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งมีทีม 32 ทีมชาติจากทั่วโลกที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย แฟนลูกหนังจากทั่วทุกมุมโลกต่างก็ไม่พลาดที่จะเชียร์ทีมชาติของตนเอง เช่นเดียวกับชาวไทยที่ต่างรอคอยการแข่งขัน และ มทร.ธัญบุรี มีทีมใดในดวงใจ และความคิดเห็นเกี่ยวกับการเล่นพนันฟุตบอลอย่างไรกันบ้างไปฟังเลย

เริ่มต้นจากหัวใหญ่ รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี มองการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่กำลังจะเกิดขึ้นว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจทั่วโลก และเป็นห่วงนักศึกษาจากภัยร้ายของการเล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ แม้ทางมหาวิทยาลัยจะมีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างต่อเนื่องในทุกปีก็ตาม แต่การเข้าถึงที่ง่ายของการพนันฟุตบอลออนไลน์โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชนยังเป็นสิ่งที่น่ากังวล จึงได้กำชับให้ผู้บริหาร หัวหน้าหน่วยงาน รวมถึงอาจารย์ที่ปรึกษาสอดส่องดูแลนักศึกษาอย่างใกล้ชิด ใช้เครือข่ายกลุ่มเพื่อนช่วยกันตักเตือน รวมถึงใช้การประชาสัมพันธ์ภายในมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะสื่อออนไลน์กระตุ้นเตือนอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งระบบการดูแลเฝ้าระวังทั้งในเรื่องของยาเสพติดและการพนันที่ผ่านมาได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ขอให้ทุกคนร่วมรับชมและเชียร์ฟุตบอลด้วยความบันเทิง แบ่งเวลาให้ถูกต้อง เพื่อสุขภาพและความพร้อมในการเรียนต่อไป

เสียงของนักศึกษาอย่างเช่น “ฟินต์” นายพุทธินันต์ หมายมั่น นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม นายกองค์การนักศึกษา มทร.ธัญบุรี เล่าว่า ใครๆ ต่างก็รอคอยการแข่งขันฟุตบอลโลก เพราะว่า 4 ปีจัดการแข่งขันที ทีมทีเข้ารอบส่วนใหญ่เป็นทีมที่มีนักแตะฝีเท้าดี ส่วนตัวตนเองเชียร์ทีมบราซิล เพราะว่า เป็นทีมที่เก่งและได้แชมป์หลายสมัย “ผมอยากเห็นทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกครับ” เนื่องจากวงการฟุตบอลไทยได้รับการส่งเสริมและได้รับความสนใจมากขึ้น สำหรับเพื่อนๆ ที่รอคอยการแข่งขันฟุตบอลโลก อยากให้แบ่งเวลาในการเชียร์ให้ดี เพราะว่าบางคนต้องอดนอนเพื่อรอดูฟุตบอล ตื่นเช้าต้องไปเรียน และที่สำคัญการเล่นการพนันบอล เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย “พนันทำให้เสียเงิน เอาเงินพ่อแม่มาเล่นพนันบอล อยากให้ทุกคนคิดไตร่ตรองให้ดี เอาเงินที่พ่อแม่ให้มา มาใช้เพื่อการเรียน และสิ่งที่จำเป็นดีกว่า”

ด้าน “แจ็ค” นายณัฐปภัสร์ ฉิ่งเชิด นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชา เทคโนโลยีงานประดิษฐ์สร้างสรรค์ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ประธานสภานักศึกษา มทร.ธัญบุรี เล่าว่า ในปีนี้ขอส่งกำลังใจเชียร์ฝรั่งเศส เพราะว่าฝรั่งเศสเก่งและเคยเป็นแชมป์ “ส่วนใหญ่ตนเองไม่ได้ดูฟุตบอล แต่การแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่ใหญ่ คนทุกมุมโลกให้ความสนใจ ตนเองจึงสนใจเดียวตื่นเช้ามาคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง” อยากให้เพื่อนๆ ดูฟุตบอลและให้เกมส์จบในสนาม ไม่อยากให้เพื่อนเอามาเล่นนอกสนาม เอาเงินที่พ่อแม่ให้มาเรียนไปเล่นพนันฟุตบอล เพราะว่า เงินทุกบาทหามายากลำบาก ตนเองเข้าใจกว่าที่จะได้เงินมา เนื่องจากตนเองรับงานจัดดอกไม้เพื่อหาเงินมาใช้ในการศึกษาแบ่งเบาภาระทางบ้าน “บางคนนอกจากเสียเงินแล้ว ยังเสียอนาคตอีกด้วย”

ส่วน “เบท์” นายอดิศร ปี่ทอง นักศึกษาชั้นปีที่  3 สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม เล่าว่า ส่วนตัวชอบกีฬาฟุตบอลมาก ชอบเสพข่าวฟุตบอล ตื่นเช้ามาต้องอ่านข่าวฟุตบอล เพราะว่า ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ตนเองเล่นมาตั้งแต่เด็ก ทุกวันนี้ยังเล่นฟุตบอลอยู่ และชอบดูฟุตบอล “90 นาทีในสนามศักยภาพของแต่ละทีมมีความเท่าเทียมกัน ขึ้นอยู่กับเทคนิคของผู้เล่นแต่ละทีมในการนำลูกกลมๆ ไปทำประตู” สำหรับเพื่อนๆ แฟนพันธุ์แท้เหมือนตนเอง อยากให้แบ่งเวลาในการดูฟุตบอล ถ้าดึกมาก ให้ตื่นเช้ามาดูไฮไลท์ดีกว่า ไม่ต้องอดหลับอดนอน ส่วนใครที่คิดที่จะเล่นพนันบอล ไม่อยากให้เล่นพนันบอล เพราะว่า ลูกบอลกลมๆ อะไรก็ไม่แน่นอน เชียร์ให้ส่งกำลังใจไปให้ทีมที่ชื่นชอบดีกว่า ในปีนี้ตนเองแอบหวังว่าทีมในดวงใจอย่างทีมเบลเยี่ยมจะคว้าแชมป์มาครอง

“อาย” นางสาวกัลยา อินโต นักศึกศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการแพทย์แผนไทยประยุกต์ วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย เล่าว่า เมื่อมีการแข่งขันฟุตบอล ต้องมีการเล่นพนันบอล ตนเองมีคนใกล้ตัวเล่นพนันบอล การพนันเป็นสิ่งที่ไม่ดี เงินที่ได้มา อีกสักพักก็เสียไป บางครั้งเสียเยอะกว่าได้ จึงอยากเตือนเพื่อนๆ “อย่าคิดที่จะเล่นการพนันทุกชนิด ไม่ใช่แค่พนันบอล ทุกคนยังอยู่ในวัยเรียน ยังมีอนาคตอีกยาวไกล ควรตั้งใจเรียนหนังสือ สุดท้ายของให้เพื่อนๆ ทุกคนมีความสุขในการดูฟุตบอลโลก 2018”

 

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]