เจ้าภาพหวังทองเดียวศึกปัญญาชน ‘มรภ.อุบลฯ’ รับหน้าเสื่อต่อปีหน้า

รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เจ้าภาพการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 45 “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” เปิดเผยถึงความพร้อมของเจ้าภาพว่า ตอนนี้มีความพร้อมอย่างเต็มที่ทั้งเรื่องสนามแข่งขัน บุคลากร รวมทั้งในด้านอื่นๆ ขณะที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งเป็นเจ้าภาพร่วมก็พร้อมมากเช่นกัน โดยจะมีการชิงชัยเหรียญทองวันแรกในวันที่ 22 มกราคมนี้
รศ.ดร.ประเสริฐ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาสถาบันยังไม่เคยได้รับเหรียญรางวัลใดๆ ในการแข่งขันกีฬาปัญญาชนเลย เนื่องจากยังไม่มีนักศึกษาที่เป็นนักกีฬาทีมชาติ อย่างไรก็ตามครั้งนี้ในฐานะเจ้าภาพตั้งเป้าไว้ที่ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง จากนักกีฬาที่ส่งเข้าร่วมแข่งขันเกือบ 200 คน โดยจะมอบเงินอัดฉีดให้นักกีฬาที่ได้เหรียญทอง 100,000 บาท มั่นใจว่าจะได้ตามเป้าแน่นอน แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นกีฬาชนิดไหน แต่เป็นกีฬาประเภทบุคคลแน่นอน การเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ไม่ได้คาดหวังในเรื่องเหรียญรางวัล แต่เน้นให้นักกีฬาได้ร่วมแข่งขัน อย่างมีน้ำใจนักกีฬาและเป็นเจ้าภาพที่ดี โดยยังหวังอีกว่าการเป็นเจ้าภาพจัดกีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติครั้งนี้จะเป็นการกระตุ้นให้นักศึกษาของ มทร.ธัญบุรี มีความสนใจหันมาเล่นกีฬาเพื่อความเป็นเลิศกันมากขึ้น และจะได้เป็นนักกีฬาตัวอย่างที่ดีให้แก่นักศึกษาในรุ่นต่อๆ ไปได้ และคาดว่าในอนาคตจะมีการพัฒนาในด้านกีฬาของสถาบันให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นอีกด้วย

          “ราชมงคลธัญบุรีเกมส์” แข่งขันระหว่างวันที่ 22-31 มกราคม จัดแข่งขัน 37 ชนิดกีฬา รวมทั้งสิ้น 430 เหรียญทอง ขณะที่เจ้าภาพครั้งที่ 46 ในปีหน้า ได้มีการมอบให้มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานีรับหน้าที่ไป ทำให้สถาบันอุดมศึกษาจาก จ.อุบลราชธานี ได้เป็นเจ้าภาพ 2 ครั้งในรอบ 4 ปี ต่อจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่เป็นเจ้าภาพครั้งที่ 42 “กันเกราเกมส์” เมื่อปี 2559 เนื่องจาก จ.อุบลราชธานีเดินหน้าสู่การขอเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปี 2568

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]