‘Internet of Things 2017’คึก 14ทีม9สถาบันโชว์กึ๋นชิงแชมป์ The Best of IoT

ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2560
“Internet of Things 2017” คึกคัก 14 ทีม 9 สถาบันการศึกษา ร่วมเปิดศึกโชว์กึ๋นชิงแชมป์ “The Best of IoT” ทั้งด้าน Smart Farm, Smart Car, Smart City และ Smart Home เผยยอดลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้ากว่า 1,000 รายแล้ว
งานมหกรรม “Internet of Things 2017” ได้รับการตอบรับเกินความคาดหมาย ล่าสุดมี 14 ทีม จาก 9 สถาบันการศึกษา ในระดับอาชีวศึกษา และอุดมศึกษา เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อ
ค้นหาว่าสถาบันใด คือ “The Best of IoT” ของการพัฒนานวัตกรรม IoT ในปี 2017 นี้ ทั้งนี้งานมหกรรม “Internet of Things 2017” จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กับ หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ สำหรับ 9 สถาบันการศึกษา ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยเซาท์อีสเอเชีย, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร, วิทยาลัยเทคนิคระนอง และวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ
ทั้งนี้สถาบันการศึกษา ที่เข้าร่วมการแข่งขันนั้นส่วนใหญ่ จะเน้นพัฒนานวัตกรรม IoT ในด้าน Smart Farm, Smart Car, Smart City และ Smart Home
ส่วนขั้นตอนการแข่งขันนวัตกรรม IoT นั้น ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ “ฐานเศรษฐกิจ” จะทำการปิดระบบการรับสมัคร ในเวลา 24.00 น. หลังจากนั้น คณะกรรมการ จะทำการคัดเลือกจาก 14 ทีมที่เข้าแข่งขัน ให้เหลือเพียง 6 ทีม เพื่อที่จะไปทำการแข่งขันต่อไปในวันงานมหกรรม “Internet of Things 2017” ระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ จะทำการประกาศรายชื่อทั้ง 6 ทีมที่เข้ารอบในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้
นายสมชาย มีเสน รักษาการกรรมการผู้จัดการ บจก.ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย เปิดเผยว่า งานครั้งนี้มีภาครัฐ เอกชน สถาบันการเงิน และสถาบันการศึกษา ต่างพร้อมใจเข้าร่วมงาน โดยนำนวัตกรรม IoT และเทคโนโลยีใหม่ๆ มาจัดแสดง เพื่อให้คนไทย ได้รับรู้ถึงศักยภาพของประเทศว่า พร้อมเดินหน้าเข้าสู่ยุคดิจิตอลมากน้อยเพียงใด โดยขณะนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานผ่านระบบออนไลน์แล้วมากกว่า1,000 ราย

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]