‘ประเสริฐ’นั่งอธิการมทร.ธัญบุรี วาระ2 พัฒนาหลักสูตรสู่อาชีพอนาคต-รับเมกะโปรเจ็กต์

           ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องแต่งตั้งอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี โดยมีใจความว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ ให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดี มทร.ธัญบุรี ตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.2556 นั้น เนื่องจากนายประเสริฐได้ดำรงตำแหน่งมาครบกำหนดตามวาระในวันที่ 14 ส.ค.2560 และที่ประชุมสภา มทร.ธัญบุรี สมัยวิสามัญ ครั้งที่ 1/2560 เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2560 ได้มีมติเห็นชอบให้เสนอขอพระราชทานโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายประเสริฐดำรงตำแหน่งอธิการบดี มทร.ธัญบุรี ต่อไปอีกวาระหนึ่ง และได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งต่อไปนั้น บัดนี้ได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งบุคคลดังกล่าวให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดี มทร.ธัญบุรี ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.2560

          รศ.ดร.ประเสริฐ อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวว่า จากนี้ มทร.ธัญบุรีจะเน้นหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับอาชีพในอนาคตและนโยบายเมกะโปรเจ็กต์ของรัฐบาล เช่น รถไฟ โลจิสติกส์ การจัดการอุตสาหกรรม การจัดการภาคพื้นดินอากาศยาน นอกจากนี้จะให้ทุกคณะใช้ศูนย์ความเป็นเลิศ จัดอบรมหลักสูตรระยะสั้นให้บุคคลทั่วไปให้มากขึ้น เพื่อพัฒนากำลังคนให้สอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0
อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จะเร่งยกระดับงานวิจัยเพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในกลุ่ม 5 คลัสเตอร์ของรัฐบาล คือ กลุ่มไบโอเทคโนโลยี กลุ่มอุตสาหกรรมอัตโนมัติและหุ่นยนต์ในอุตสาหกรรม กลุ่มอากาศยาน กลุ่มสุขภาพ และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์อีโคโนมี โดยที่ผ่านมาได้เริ่มดำเนินการไปบ้างแล้ว ต่อจากนี้จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น  ต่อไปจะเน้นการพัฒนากำลังคนเพื่อตอบสนองภาคอุตสาหกรรมของคนไทยที่ไปขยายงานในอุตสาหกรรมต่างประเทศ

แสดงความคิดเห็น

[fbcomments count="off" num="5"]